FUSO cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

20:02, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Việc chính thức ra mắt thương hiệu FUSO vào tháng 10/2014 đã thể hiện tầm nhìn về một thị trường đầy tiềm năng của Mercedes-Benz Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự cam kết đầu tư lâu dài của hãng trong phân khúc xe thương mại chất lượng cao trong nước.

Dĩ nhiên, so sánh bề dày kinh doanh xe thương mại tại thị trường trong nước, FUSO được nhận định là một đối thủ còn non trẻ. Nhưng dưới sự tiếp quản của Mercedes-Benz Việt Nam và sự hỗ trợ từ Tập đoàn mẹ Daimler, FUSO đã từng bước tái lập chỗ đứng, củng cố hình ảnh ở thị trường Việt Nam.

FUSO tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (VMS 2016).
FUSO tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (VMS 2016).

Trong hai năm kể từ ngày được chuyển giao lại từ Mitsubishi, FUSO đã không ngừng chuyển mình tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong việc đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng hệ thống đại lý, phát triển dịch vụ hậu mãi và trên hết là mang đến những trải nghiệm chính hãng đồng hành cùng khách hàng trên cả nước.

Nếu như năm 2014 thương hiệu FUSO trình làng 7 sản phẩm vào ngày ra mắt thương hiệu thì giờ đây, con số đó đã lên đến 16 sản phẩm, đa dạng trong các phân khúc từ tải nhẹ đến tải nặng, bên cạnh sự xuất hiện của hai phân khúc hoàn toàn mới là xe buýt và xe chuyên dụng. Trong năm 2016, FUSO đã bán ra 1.526 xe, đạt mức tăng trưởng 101% so với năm 2015. Điều này đồng nghĩa rằng Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh mà xe thương mại FUSO đạt mức tăng trưởng vượt bậc tại khu vực Đông Nam Á. 

Bên cạnh đó, trong một thời gian ngắn, thương hiệu FUSO đã nhanh chóng tiếp cận khách hàng trên cả nước thông qua sự hiện diện của hệ thống 15 đại lý trải dài trên khắp các vùng miền, không chỉ riêng tại TP. HCM, Hà Nội mà còn ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Nha Trang, Vinh, và Đăk Lăk. Trong đó, hai đại lý MPC và Tây Bắc Sài Gòn vừa khai trương được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn nhận diện hoàn toàn mới của FUSO, góp phần nâng cao độ nhận biết thương hiệu, mang đến những trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt nhất dành cho khách hàng. 

Mặt khác, FUSO cũng thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao tay nghề được thực hiện bởi chuyên gia Nhật Bản, giới thiệu kênh phụ tùng chính hãng mới, ra mắt xe bảo dưỡng lưu động sẵn sàng phục vụ 24/7, tổ chức nhiều chiến dịch kiểm tra xe miễn phí rộng rãi trên toàn quốc, tư vấn hỗ trợ sửa chữa xe trực tiếp cho khách hàng mua theo lô. 

Trong năm 2017, FUSO cho biết sẽ tiếp tục nhân rộng số lượng nhà trưng bày khắp cả nước, tạo nền tảng vững chắc giúp hãng phát triển bền vững về lâu dài tại thị trường Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc