Jaguar XF 2016 ra mắt tại Việt Nam

12:44, 29/07/2016
|

(VnMedia)- Jaguar XF 2016 thế hệ thứ 2 vừa có màn ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản động cơ I4 tăng áp 2.0L và V6 3.0L. Giá xe chưa được công bố.

Jaguar XF 2016 hoàn toàn mới có sự thay đổi toàn diện từ thiết kế nội ngoại thất cho đến cấu tạo thân xe, cùng với đó là những cải tiến về công nghệ hỗ trợ lái khiến mẫu xe trở lên thú vị và an toàn hơn.

Công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture hoàn toàn mới của Jaguar giúp trọng lượng XF thế hệ thứ hai nhẹ hơn 190kg so với mẫu xe tiền nhiệm, độ cứng tăng thêm 28% và chiều dài trục cơ sở kéo dài thêm 51 mm, mặc dù kích thước tổng thể ngắn hơn 7 mm. N

Sự thay đổi rõ nét nhất nằm ở cụm đèn pha phía trước với ngôn ngữ thiết kế mới đặc trưng “J” Blade Daytime Running Light cùng dải đèn LED full-size kéo dài tạo sự cứng cáp. Ngoài ra, công nghệ đèn LED của Jaguar giúp tạo ra ánh sáng có cường độ ngang bằng với ngưỡng nhìn của mắt người, đem lại sự an toàn khi lưu thông trên đường. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu phía sau cũng được thiết kế lại với dãy đèn LED đẹp mắt cùng nét cắt được vuốt xuống từ cánh cản gió tạo lên sự liền mạch hơn cho mẫu xe.
 

Jaguar XF.jpg
Jaguar XF 2016 ra mắt tại Việt Nam

Nội thất xe được thiết kế theo cảm hứng từ chiếc Jaguar XE. Mẫu sedan này được trang bị màn hình cảm ứng 10.2 inch, tích hợp hệ thống điều khiển thông tin giải trí Quad-Core InControl Touch Pro. XF thế hệ thứ hai tích hợp cụm đồng hồ ảo, hiển thị trên màn hình LCD TFT 12.3 inch, tương tự như Jaguar XJ. Ngoài ra, Jaguar còn tích hợp cho XF mới công nghệ núm chọn cấp số, với thiết kế bằng nhôm sáng bóng. Đây là dòng xe thứ hai được áp dụng công nghệ này

Bên cạnh đó, Jaguar XF hoàn toàn mới có thể tự phát Wi-fi trong xe và được trang bị một ứng dụng cho phép người điều khiển giám sát hành trình, vị trí và mức nhiên liệu.

Tại Việt Nam, XF thế hệ mới có 2 lựa chọn về động cơ. Đầu tiên là tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, công suất 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 340Nm. Phiên bản này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây, tốc độ tối đa 248 km/h. Phiên bản động cơ V6 3.0L sử dụng siêu nạp đôi, bơm nhiên liệu trực tiếp và tạo ra công suất 340 mã lực với mô-men xoắn 450 N/m, tốc độ tối đa 250km/h. Phiên bản V6, Jaguar XF hoàn toàn mới được trang bị thêm hệ thống truyền động bánh sau và có khả năng truyền động lên 2 bánh trước qua bộ truyền động không thông qua hệ thống số.

Một số hình ảnh Jaguar XF vừa ra mắt tại Việt Nam:

 

 

 

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc