Motion & Emotion: Kỷ nguyên mới của Peugeot

13:30, 29/06/2016
|

(VnMedia)- Sức mạnh của Peugeot nằm ở khả năng kết hợp giữa cảm xúc và những giá trị vượt trội. Và thông điệp Peugeot Motion & Emotion đã mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Peugeot.

Ngày nay, Peugeot đang hướng tới tương lai của ngành chế tạo xe hơi, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thị trường và tính di động cao trong thế kỷ XXI. Cho dù những giải pháp đối phó với những thay đổi của môi trường và tính di động có thay đổi thế nào đi nữa thì cảm xúc vẫn luôn là trọng tâm mà Peugeot hướng tới.

Chiếc xe hơi mang thương hiệu Peugeot không chỉ mang chức năng của một phương tiện giao thông, mà luôn kết hợp cả cảm xúc và những tính năng vượt trội để mang lại sự hài lòng cho mọi người. Đó chính là nguồn cảm hứng sáng tạo mà Peugeot luôn luôn theo đuổi.

Peugeot_6.jpg
Peugeot 508 - xe hạng D sang trọng được ưa chuộng tại Việt Nam

Hiện tại, Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia và là hãng ô tô lớn thứ 2 tại châu Âu (chiếm 12,7% thị phần) và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 trên toàn cầu. Cũng giống như nhiều hãng ô tô lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn phát triển của Peugeot đều theo những chiến lược riêng  những chiến lược và thông điệp rõ ràng. Những thành công trong thời gian gần đây của hãng xuất phát từ thông điệp mới Motion & Emotion theo chiến lược mới. Các hãng xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp.

Quay ngược dòng thời gian, Peugeot ra đời năm 1810, sở hữu nhà máy sản xuất xe tại Sochaux – một tỉnh biên giới miền đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa: thời trang của văn hóa Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa về văn hóa được phản ánh vào trong các sản phẩm mang thương hiệu Peugeot với nhiều nét đặc trưng.  Dưới đây là  những giá trị tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm Peugeot.

Logo Peugeot- biểu tượng của sự sang trọng

Peugeot_4.jpg
Logo Peugeot

Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sang trọng mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của một thương hiệu ô tô đẳng cấp hiện diện trên khắp thế giới.

Được thiết kế vào năm 1847 bởi người thợ kim hoàn tên là Justin Blazer, logo hình sư tử của Peugeot sau nhiều lần chỉnh sửa đã chính thức đưa vào sử dụng. Hình ảnh sư tử của Peugeot chỉnh sửa lần cuối (2002) nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp về quyền lực và độ cân bằng.

Peugeot - hệ thống tên gọi theo số

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên. Thông thường tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ 3 đến 4 chữ số, trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe.

Peugeot_3.jpg
Đặt tên xe Peugeot theo số

Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc truwngn, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.

Motion & Emotion - Chuyển động và cảm xúc

Năm 2010, đánh dấu 200 lịch sử thương hiệu, Peugeot với thông điệp mới Motion & Emotion – Chuyển động & Cảm xúc, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị sử dụng (khả năng vận hành, công nghệ kỹ thuật, sự thuận tiện, mang tính hiện tại) và cảm xúc (cảm giác lái, trải nghiệm nghe nhìn, cảm nhận về sự tiện nghi, sự thích thú mang tính tương lai).

Peugeot_5.jpg
Peugeot Emotion & Motion

Có thể nhận ra một điều rõ ràng rằng, bên cạnh việc cải tiến công nghệ cũng như kỹ thuật, hầu hết các dòng xe của Peugeot vừa được trải qua một cuộc đại cách mạng về thiết kế kiểu dáng. Khách quan nhìn nhận, các mẫu xe thế hệ mới nhất của Peugeot đẹp hơn và cuốn hút hơn rất nhiều so với trước đây. Trên mỗi nẻo đường, có thể nhận ra ngay chiếc xe mang thương hiệu Peugeot qua những đặc điểm riêng. Đó là kiểu dáng đẹp và cân bằng, thiết kế thanh lịch, đầy cảm xúc và ấn tượng cùng sức bứt phá mạnh mẽ. Những mẫu xe nằm trong chiến lược mới của Peugeot là 208, 508 và 3008… được khách hàng khắp thế giới đón nhận, riêng năm 2015, đã có 1,7 triệu chiếc đến với chủ nhân mới.

Công Thường


Ý kiến bạn đọc