Renault bất ngờ về tham vọng của Mai Linh

13:07, 19/04/2016
|

(VnMedia)- Kế hoạch thay thế toàn bộ dàn taxi của mình bằng khoảng 10-20 nghìn xe ô tô điện Renault của tập đoàn Mai Linh khiến lãnh đạo tập đoàn Renault ngạc nhiên và bất ngờ.

Đó là chia sẻ của ông Roland Bouchara, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của tập đoàn Renault, trong một sự kiện mới đây tại Hà Nội. Theo ông Roland Bouchara, khi ông Hồ Huy, Chủ tịch tập đoàn Mai Linh, đề xuất kế hoạch mua 10 -20 nghìn xe ô tô điện, Renault rất ngạc nhiên và bất ngờ vì Renault chưa từng có dự án nào lớn như vậy.

Về phần mình, ông Hồ Huy cho biết, hai anh em ông (cùng ông Hồ Chương) đã đi nhiều nơi trên thế giới và nhận thấy chỉ có hãng Renault có thể cung cấp xe ô tô điện chất lượng cao và giá cả hợp lý. Ông Hồ Huy hé lộ, lô 100 xe điện Renault sẽ về Việt Nam trong tháng 6 tới có giá nhập tương đương gần 30.000 USD/chiếc, nếu chịu thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt và VAT như bình thường có thể lên tới gần 90.000 USD. Vì thế, tham vọng thay toàn bộ xe sạch của Mai Linh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...sẽ không thể thành hiện thực nếu không có sự ưu đãi về thuế.

Renault ZOE, một trong hai dòng xe điện sẽ được nhập về Việt Nam
Renault ZOE, một trong hai dòng xe điện sẽ được nhập về Việt Nam

Được biết, trung tuần tháng 12/2015, Auto Motors Vietnam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt Nam (Renault Việt Nam) và Tập đoàn Mai Linh đã ký Biên bản ghi nhớ việc nhập khẩu khoảng 10.000 đến 20.000 xe điện Renault về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh.

Hiện thực từng bước Biên bản ghi nhớ trên, ngày 6/4, đại diện tập đoàn Renault và tập đoàn Mai Linh đã ký hợp đồng mua bán lô 100 xe Fluence Z.E. đầu tiên, dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào tháng 6/2016. Đây sẽ là lô xe ô tô điện lớn nhất trong khu vực ASEAN.

Renault Fluence Z.E. (ZE nghĩa là Zero Emission) là mẫu xe được sử dụng trong dự án này, có kích thước 5.75m x 1.81m x 1.46m và được trang bị pin 22 kWh sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, đạt vận tốc tối đa 135 km/h. Fluence Z.E. có thể chạy được quãng đường 200 km cho mỗi lần sạc đầy (theo New European Driving Cycle).


Ý kiến bạn đọc