Những mẫu xe Yamaha ế ẩm nhất tại Việt Nam

12:41, 17/07/2015
|

(VnMedia)- Bên cạnh một số mẫu xe bán chạy như Sirius, Exciter 150 thì hàng loạt mẫu xe khác lại đang trong tình trạng ‘ngắc ngoải’ như Luvias, Mio, Cuxi, Nozza, Nouvo…

Là mẫu xe ga đầu tiên của Yamaha Việt Nam được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI nhưng Cuxi lại gặp phải thất bại nặng nề với doanh số bán cùng giá bán thấp thê thảm, cao điểm giá bán giảm tới khoảng 30% so với giá công bố. 6 tháng đầu năm 2015, chỉ vẻn vẹn 195 chiếc Cuxi được bán ra, trung bình chỉ khoảng 30 chiếc mỗi tháng trên toàn quốc.

Tương tự, mẫu xe ga lai số đầu tiên trên thị trường Lexam vẫn chưa bị dừng sản xuất dù đã thất bại nặng nề ngay sau khi ra mắt. Trong khi đối thủ chính Honda RSX AT đã bị khai tử thì Lexam vẫn ngắc ngoải với doanh số bán 85 chiếc trong nửa đầu năm nay, trung bình chỉ hơn 10 chiếc được bán ra mỗi tháng.

Ảnh minh họa

Nozza phiên bản cũ


Một mẫu xe khác có doanh số cực thấp là xe nhỏ Mio Classico chỉ bán ra được vẻn vẹn 42 chiếc trong 6 tháng đầu năm, trung bình mỗi tháng bán 7 chiếc !  Trong khi đó, mẫu Taurus cũng chỉ khá khẩm hơn chút đỉnh, đạt doanh số 252 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2015, trung bình bán ra chỉ khoảng 40 chiếc mỗi tháng.

Trên thực tế, một số mẫu xe đã được Yamaha ngừng sản xuất nhưng vẫn còn lượng hàng tồn trên thị trường nên doanh số thấp. Chẳng hạn Nozza phiên bản cũ vẫn tiếp tục được bán với doanh số chỉ chưa đầy 400 chiếc trong 6 tháng. Hay mẫu Luvias bản chế hòa khí chỉ bán được 162 chiếc trong nửa đầu năm nay, trong đó có những tháng như tháng 5 chỉ bán được 2 chiếc!

Mẫu xe nhập khẩu khá cá tính là BW’s cũng rơi vào tình trạng ‘sống dở chết dở’ với doanh số bán thường chỉ vài chiếc mỗi tháng, tính chung cả 6 tháng đầu năm nay bán ra chưa đầy 90 chiếc.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc