Ranger ‘trở lại’ giúp Ford lập kỷ lục mới

07:01, 09/04/2015
|

(VnMedia)- Với 1.400 chiếc được bán ra trong tháng 3 vừa qua, Ford vừa lập kỷ lục bán hàng trong tháng 3 và cả trong quý I. Sự trở lại vị trí số 1 phân khúc xe bán tải với doanh số hơn 500 chiếc của Ranger là nhân tố quyết định giúp Ford thành công.

* Tháng 3, Altis bất ngờ bị Mazda3 vượt mặt
* Sau Tết, hàng loạt xe Mazda bùng nổ
* Ranger bất ngờ bị Transit soán ngôi
* Ranger chững lại, EcoSport bùng nổ
*
Ford Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 3/2015, công ty này bán ra 1.400 chiếc xe các loại, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng 3 có doanh số cao nhất từ trước tới nay. Điều này cũng góp phần giúp tổng doanh số quý I/2015 của thương hiệu xe Mỹ đạt kỷ lục mới của quý I là 3.848 chiếc.

Sau một thời gian bị gián đoạn với doanh số thấp do nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu, Ranger đã đạt mức 530 chiếc trong tháng 3 vừa qua, tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái, trở lại dẫn đầu phân khúc xe bán tải cũng như vị trí xe Ford bán chạy nhất tại Việt Nam. Tính chung 3 tháng đầu năm, doanh số Ranger tăng 74% lên 1.200 chiếc, vẫn dẫn đầu phân khúc xe bán tải.

Ảnh minh họa

Ford Ranger 2015 vừa ra mắt tại Thái Lan và sớm về Việt Nam

Hiện tại, Ranger đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự các đối thủ cùng phân khúc: BT-50, Hilux, Triton, Colorado…Với việc Ranger bản nâng cấp vừa được ra mắt tại Thái Lan trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bangkok tháng 3 vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam đang mong chờ mẫu xe này sớm được nhập về Việt Nam và điều này lại giúp Ranger như ‘hổ thêm cánh’ tại Việt Nam.

Trật tự cũ cũng được lập lại khi mẫu xe thương mại gần như không có đối thủ cùng phân khúc Transit đứng ở vị trí thứ 2 xe Ford với 384 chiếc, tăng 43% cùng kỳ. Trong 3 tháng đầu năm, 1.028 chiếc Transit đã được bán ra, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, mẫu xe SUV cỡ nhỏ EcoSport ra mắt tháng 7 năm ngoái đứng ở vị trí thứ 3 với 285 chiếc trong tháng qua và 897 chiếc trong quý I. Sự tiên phong trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ với những trang bị khá đầy đủ đang giúp EcoSport tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, trước khi hàng loạt đối thủ mới dự kiến sẽ về Việt Nam trong năm 2015 này để tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị hơn.

Trong khi đó, dù Everest mới được ra mắt tại Thái Lan tháng 3 vừa qua gây ấn tượng mạnh nhờ hàng loạt trang bị mới tiện nghi nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ về Việt Nam trong năm 2016 tới. Vì thế, doanh số xe hiện tại vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với 132 chiếc trong tháng 3 và 420 chiếc trong 3 tháng đầu năm, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2014.

Hai mẫu xe toàn cầu Fiesta và Focus không được nhắc tới trong thông tin của Ford khi doanh số bán các mẫu xe này có thể vẫn là nỗi đau đầu của đại diện hãng xe Mỹ tại Việt Nam.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc