Hai siêu phẩm Mercedes giá gần 10 tỷ về Việt Nam

07:19, 29/01/2015
|

(VnMedia)- Maybach S 600 - chiếc sedan hạng sang đắt nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam-  và siêu xe thể thao AMG GT S đã ra mắt chiều 28/1 tại TP. HCM với giá sau thuế tương ứng 9,67 và 8,26 tỷ đồng.

* E-class - xe Mercedes bán chạy nhất Việt Nam năm 2014
* BMW đạt doanh số gần 1.300 chiếc tại Việt Nam
* Xe sang Đức bộn thu, đua lập kỷ lục mới


Hai mẫu xe khác cũng đồng thời xuất hiện với các siêu phẩm này là CLS 500 4Matic và GLA 250 4Matic. Đây là 4 trong 20 mẫu xe mà thương hiệu xe sang tới từ Đức công bố sẽ ra mắt trong năm 2015 nhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Với những người ưa thích tốc độ, AMG GT S là điểm sáng đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Việt Nam. Đây là chiếc xe thể thao thứ 2 được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, với phong cách kinh điển: mũi xe dài, nắp capô cơ bắp, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và thiết kế đuôi xe dạng fastback năng động.  Xe có cấu trúc động cơ đặt giữa ở phía trước và thân xe hợp kim nhôm siêu nhẹ với trọng lượng 1.645 kg.

Ảnh minh họa

AMG GT S

Trái tim của GT S là động cơ V8 dung tích 4.0 lít, sản sinh 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 4.750 vòng/phút, đi cùng hộp số ly hợp kép có khả năng hỗ trợ sang số rất nhanh. Tay lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ. AMG GT S đạt đến ngưỡng vận hành của một chiếc xe đua thực thụ khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng: 9,4-9,6 lít/100 km theo thử nghiệm của nhà sản xuất.

AMG GT S còn mê hoặc các tín đồ xe thể thao với hai chế độ âm thanh vang vọng và trầm khàn đặc trưng. Xe có dàn âm thanh cao cấp Burmester high-end và cửa sổ trời siêu rộng Panorama...

Trong khi đó, Maybach S 600 lại là chiếc xe có giá cao nhất từ trước tới nay của Mercedes tại Việt Nam, với giá sau thuế gần 9,7 tỷ đồng, tiệm cận thương hiệu xe siêu sang như Bentley.

Ảnh minh họa

Maybach S 600 có giá gần 9,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Với chiều dài tổng thể 5.453 mm và chiều dài cơ sở 3.365 mm, Maybach S 600 dài hơn 200 mm so với chiếc S 500 L, giúp hành khách ở phía sau có khoảng không gian rất rộng rãi, với bộ bàn gấp tiện lợi.

Khoang nội thất của Maybach S 600 sử dụng chất liệu da và gỗ designo thượng hạng, hệ thống Air-balance với bộ lọc không khí cao cấp, chức năng ion hóa oxy và đặc biệt là nước hoa trầm hương Agarwood; chức năng massage chườm đá nóng  trên tất cả các ghế; hệ thống âm thanh vòm Burmester high-end 3D 24 loa, công suất 1540 watt; cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu….

Được biết, hệ thống treo tiên tiến Magic Body Control là một trong số những thành tựu đột phá mới nhất của Mercedes-Benz. Các camera stereo gắn trên kính chắn gió sẽ quét bề mặt đường ở khoảng cách 15 m phía trước mũi xe theo thời gian thực và phân tích điều kiện mặt đường. Chướng ngại vật với kích thước từ 3 mm hoặc thậm chí là nhỏ hơn sẽ được ghi nhận và phân tích để gửi đến hệ thống treo thích ứng, giúp xe đi qua mặt đường xấu một cách êm ái nhất với ít dao động, rung lắc nhất có thể.

Ảnh minh họa

"Khoang hạng nhất" của Maybach S600

Maybach S 600 sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, công suất 530 mã lực tại 4.900 -5.300 vòng/phút và sức kéo 830 Nm ngay từ vòng tua 1.900 đến 4.000 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 11,7 lít/100 km, đây là động cơ V12 tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

Được biết, năm 2014 Mercedes-Benz đã có một năm thành công tại Việt Nam với 2.467 xe bán ra, tăng 43% so với năm trước và Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á và nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz. Thị phần của Mercedes-Benz tại Việt Nam cũng tăng từ 52 lên 54% trong năm qua.

Mercedes-Benz hiện đang là thương hiệu xe sang duy nhất hiện diện trên khắp các vùng miền, không chỉ tại TP.HCM và Hà Nội, mà còn ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ, nâng số lượng điểm bán hàng và dịch vụ lên con số 12 trong năm 2015 này.

 “ Nhờ có sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi đã chinh phục và liên tục củng cố vị thế số 1 trong phân khúc xe sang. Trong năm nay, số lượng khách hàng của Mercedes-Benz sẽ cán mốc 35.000  và sự hài lòng của khách hàng vẫn luôn là ưu tiên số 1 của chúng tôi ”- ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, chia sẻ.


Quỳnh Trang - ảnh QT

Ý kiến bạn đọc