Hú vía vì máy bay Vietnam Airlines ‘nhầm’ không tặc

07:51, 17/12/2014
|

(VnMedia)- Một số hành khách của chuyến bay VN 1266 bay từ TP. Hồ Chí Minh dự kiến đến Vinh nhưng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài vì sự cố kỹ thuật chia sẻ hình ảnh thoát nạn trên mạng xã hội…

*
Cơ trưởng VNA đã bấm nhầm nút không tặc
* Máy bay Vietnam Airlines "rơi tự do" 7.000 mét!

Như VnMedia đã đưa tin, khi đến gần sân bay Vinh, chiếc máy bay trên đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Tuy nhiên, thay vì nhấn nút khẩn nguy (7700) thì cơ trưởng đã ấn nhầm nút khủng bố (7500). Tình huống trên khiến máy bay bị đặt vào tình trạng khủng bố, toàn bộ mặt đất phải triển khai theo tình huống này. Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút. Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Là một trong những hành khách trên chuyến bay VN 1266, anh Nguyễn Cảnh Hải đã chia sẻ thông tin và hình ảnh về hành trình trắc trở và “đáng nhớ nhất”. Theo anh Hải, mặc dù Vietnam Airlines đã bố trí chuyến bay tiếp đến Vinh nhưng rất nhiều hành khách quá sợ nên không dám lên máy bay mà chọn phương án đi ô tô hoặc đi tàu về. Cũng theo anh Hải, chuyến bay từ Hà Nội đi Vinh khởi hành lúc 21h50 cùng ngày và hạ cánh an toàn xuống sân bay Vinh.

Dưới đây là một số hình ảnh anh Hải chia sẻ trên mạng xã hội:

Ảnh minh họa

Sự cố kinh hoàng xảy ra trên chuyến bay VN 1266

Ảnh minh họa

Máy bay hạ độ cao đột ngột, mặt nạ dưỡng khí bung ra

Ảnh minh họa

Máy bay hạ độ cao đột ngột từ khoảng 11.000 mét xuống 4.000 mét

Ảnh minh họa

Tiếp viên trấn an hành khách

Ảnh minh họa

Di chuyển về nhà sau khi hạ cánh xuống sân bay Vinh an toàn

Ảnh minh họa

Tấm vé của anh Hải


Công Thường - ảnh Nguyễn Cảnh Hải

Ý kiến bạn đọc