"Khám bệnh" nhanh nhất cho xe máy thế nào?

08:24, 28/11/2014
|

(VnMedia)- Nhanh chóng xác định chủng loại xe và ghi nhận phản ánh của khách hàng, đối chiếu với tiêu chuẩn kỹ thuật để chẩn đoán, khoanh vùng bệnh cho xe máy.

Đó là chia sẻ của anh Dương Hoài Phong (Cửa hàng Honda ủy nhiệm OSC), người vừa đoạt giải Nhất phần thi Chẩn đoán hư hỏng của Hội thi Tư vấn - Chẩn đoán dịch vụ năm 2014 do Honda Việt Nam tổ chức, dành cho những thì sinh suất sắc đến từ hệ thống Cửa hàng bán hàng và dịch vụ do Honda ủy nhiệm(HEAD) trên toàn quốc.

Ảnh minh họa

Chẩn đoán hư hỏng và cách sửa chữa xe máy

Theo anh Phong, việc chẩn đoán và sửa chữa hư hỏng của xe máy không có bí quyết nào nổi bật ngoài việc phải nắm vững kỹ thuật của xe, thường xuyên cập nhật kiến thức xe mới cũng như học hỏi từ những chuyên gia trong quá trình sửa chữa thực tế.

“Dựa trên phản ánh của khách hàng – người sử dụng thực tế và phản ánh ‘bệnh’ của xe – và thực hiện đúng thao tác trình tự như Honda hướng dẫn, chúng tôi sẽ có kết quả chẩn đoán và sửa chữa nhanh nhất. Vấn đề ‘bệnh’ của xe là việc không biết thì khó, biết thì dễ, nên mấu chốt là sự trau dồi kiến thức kỹ thuật và nâng cao kỹ năng thực tế khi sửa chữa” - anh Phong chia sẻ.

Ảnh minh họa

Tư vấn dịch vụ đòi hỏi phải có cả kỹ thuật và kỹ năng

Còn theo anh Nguyễn Mạnh Tường (Cửa hàng Honda ủy nhiệm Batimex), người về nhất phần thi Tư vấn dịch vụ, bên cạnh việc phải nắm vững kỹ thuật của chiếc xe thì kỹ năng khi tiếp xúc với khách hàng sẽ quyết định việc giải quyết khiếu nại, thắc mắc có nhanh chóng và chính xác hay không.

“Người tư vấn dịch vụ cần cả kỹ thuật và kỹ năng, cần phải hiểu khách nói gì, cần gì và đặt mình vào vị trí của họ để chia sẻ và có hướng giải quyết xác đáng nhất, tất nhiên theo quy định của Honda” – anh Tường chia sẻ. “Chúng tôi phải nâng cao kỹ năng kiểm soát bản thân, trong đó thái độ với khách hàng là quan trọng nhất và khách hàng luôn luôn đúng”.

Ảnh minh họa

Trao giải cho những thí sinh xuất sắc nhất

Được biết, vượt qua 3.524 thí sinh tham dự phần thi kỹ thuật và 956 thí sinh tham dự phần thi tư vấn dịch vụ, 15 thí sinh suất sắc nhất đại diện cho phần thi kỹ thuật và 15 thí sinh suất sắc nhất đại diện cho phần thi tư vấn dịch vụ đã tham dự vào 2 phần thi lý thuyết và thực hành của hội thi Tư vấn- chẩn đoán dịch vụ năm 2014. Nội dung cuộc thi là những hoạt động gắn liền với công việc sửa chữa hàng ngày và hoạt động tư vấn dịch vụ tại cửa hàng nhằm mang đến cho các kỹ thuật viên những bài tập sinh động và các tình huống thực tế và từ đó tìm ra cách giải quyết thỏa đáng nhất.

Hội thi tay nghề thợ giỏi là một hoạt động thường niên được bộ phận Huấn luyện phòng dịch vụ Honda tổ chức với mong muốn tạo điều kiện cho các kỹ thuật viên có sự trau dồi kiến thức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại cửa hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc