Xe Mazda2 mới sắp về tới Việt Nam

14:26, 20/09/2014
|

(VnMedia)- Mẫu Mazda2 hoàn toàn mới vừa được chính thức sản xuất tại Thái Lan từ ngày 17/9 vừa qua để xuất đi Australia, các nước Đông Nam Á…

* Mazda2 mới giá 'rẻ' bất ngờ

Thông thông tin từ tập đoàn Mazda Nhật Bản, Mazda2 mới (có tên Demio tại quê hương Nhật Bản) sẽ do liên doanh Auto Alliance của Thái Lan (ATT) sản xuất. Những mẫu xe đầu tiên được xuất đi Australia trước khi tới các nước Đông Nam Á khác…Đây là nhà máy thứ hai trên thế giới sau nhà máy Hofu tại Nhật Bản sản xuất Mazda2 mới (bắt đầu từ tháng 7/2014) và dự kiến nhà máy thứ ba tại Mexico cũng triển khai sản xuất mẫu xe này ngay trong năm 2014.

Ảnh minh họa

Mazda2/Demio thiết kế hiện đại


“Việc nhanh chóng đưa vào sản xuất Mazda2 hoàn toàn mới tại 3 nhà máy khác nhau trên thế giới là một nhiệm vụ nặng nề và đầy thách thức” – Chủ tịch Mazda Masamichi Kogai, chia sẻ trong thông cáo chính thức từ tập đoàn Mazda – “Chúng tôi gọi nhà máy Hofu tại Nhật Bản là nhà máy mẹ, và chúng tôi đảm bảo dù được sản xuất ở đâu thì chất lượng của mẫu Mazda2 đều tương đương nhau, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, cũng như sản xuất tại Nhật Bản”.

Được biết ATT bắt đầu sản xuất Mazda2 từ năm 2009 và tính tới tháng 7/2014, họ đã sản xuất hơn 182.000 chiếc. Mẫu Mazda2 đang được bán trên thị trường vào thời điểm này được ATT sản xuất tại nhà máy Rayong Thái Lan, cũng là nơi cho ra đời các mẫu Ford Fiesta.

Ảnh minh họa

Theo ngôn ngữ KODO như các đàn anh Mazda3, Mazda6 thế hệ mới


Hiện tại Mazda2 mới chỉ được bán tại Nhật với giá bán hấp dẫn, tương đương từ 12.600- 20.400 USD tùy phiên bản. Dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO đã rất thành công trên các mẫu xe đàn anh như Mazda3, Mazda6 hay CX-5, Mazda2 thế hệ thứ 4 này được cho là lột xác so với thế hệ trước.

Ngoại thất trẻ trung, góc cạnh với lưới tản nhiệt hình lớn mạ crôm, kết hợp với hốc gió tạo ra hình đồng hồ cát khiến người ta liên tưởng tới kiểu lưới tản nhiệt của xe sang cùng quê là Lexus. Cụm đèn pha và sương mù nhỏ gọn, sắc nét, trong đó đèn pha có dải LED chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe thanh thoát, thể thao; la-zăng 17 inch.

Nội thất của Mazda2 được đánh giá cao với nhiều chi tiết như nội thất của một chiếc xe sang Audi, với vô lăng tích hợp hàng loạt nút điều khiển, màn hình cảm ứng có thể điều khiển thông qua núm xoay cạnh cần số. Ở tùy chọn cao cấp, xe còn được ứng dụng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tương tự như một số dòng xe cao cấp.

Ảnh minh họa

Động cơ Skyactiv tiên tiến


Trái tim của Mazda2 hoàn toàn mới là động cơ tiên tiến Skyactiv với 3 phiên bản: động cơ xăng 1,3 lít, (Skyactiv-G) và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D). Trong đó, các bản động cơ xăng có công suất từ 99-120 mã lực tùy khu vực, động cơ dầu có công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít.

Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT…

Ảnh minh họa

Giá bán hấp dẫn


Hiện tại, VinaMazda (thuộc công ty ô tô Trường Hải - Thaco) là nhà sản xuất, phân phối chính thức duy nhất xe Mazda tại Việt Nam. Các mẫu xe được sản xuất, lắp ráp trong nước là CX-5, Mazda2, Mazda3, Mazda6, các mẫu xe nhập khẩu là CX-9, BT-50.

Dự kiến cuối năm 2014 hoặc đầu 2015, mẫu Mazda3 hoàn toàn mới với động cơ Skyactiv sẽ được VinaMazda sản xuất và tung ra thị trường. Người tiêu dùng Việt Nam hy vọng có thể mẫu Mazda2 skyactiv nêu trên cũng sẽ được sản xuất tại Việt Nam trong năm 2015 tới.


Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc