Captiva 2014 và kỳ vọng vị thế mới

16:09, 26/09/2014
|

(VnMedia)- Captiva 2014 là một trong những mẫu xe chủ lực mà GM Việt Nam đặt kỳ vọng trong quá trình khôi phục vị thế và doanh số bán của hãng xe Mỹ tại Việt Nam.

Xuất hiện trên thị trường khá lâu và ngoại trừ cơn sốt do tác động của thuế trong nửa đầu năm 2009, Captiva liên tục gặp khó trong việc chinh phục khách hàng Việt Nam, mặc dù về trang bị khá đầy đủ. 

Ảnh minh họa

Chevrolet Captiva 2014


Mới đây, GM Việt Nam đã chính thức giới thiệu Captiva 2014 với một số cải tiến để tăng sức cạnh tranh. Điểm mới về ngoại thất của Captiva 2014 là cụm đèn pha halogen dạng thấu kính được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày; cửa sổ phía sau cố định thay vì mở ra được như trước.

Những chi tiết, tính năng khác về ngoại thất của xe vẫn giữ nguyên như gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ; vành hợp kim nhôm 19 inch và bộ đôi ống xả hình thang mạ crôm, đèn hậu dạng LED, cửa sổ trời…Việc gương chiếu hậu có chức năng sưởi, bên trong chống chói hay gạt mưa trước có cảm biến là những trang bị tăng tính an toàn và tiện dụng khi vận hành.

Ảnh minh họa

Đèn pha của Captiva 2014 là dạng tự động

Nội thất không phải là điểm mạnh của Captiva 2014, với một số thiết kế, trang bị đáng chú ý đã có trên phiên bản cũ như điều hòa tự động 2 vùng có cảm biến không khí, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, kết nối bluetooth, vô lăng 4 chấu bọc da, ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động bằng nút xoay không cần chìa.

Ngoài ra, Captiva 2014 hỗ trợ kết nối USB và AUX, cho phép người sử dụng dễ dàng kết nối dữ liệu với các thiết bị ngoại vi. Tuy nhiên, với thiết kế 7 chỗ ngồi, việc thiếu cửa gió ở các hàng ghế sau là một điểm trừ của Captiva từ trước tới nay. 

Ảnh minh họa

Nội thất đầy đủ


Captiva 2014 vẫn sử dụng động cơ xăng Ecotec 2,4 lít DOHC, công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, có chế độ lái thể thao và chức năng hỗ trợ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco. Xe có  tốc độ tối đa 181 km. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khi chạy trong nội độ là 12,1 lít/100 km và cao tốc là 7,6 lít/100 km, mức tiêu hao chấp nhận được với một xe động cơ 2,4 lít.

Trên thực tế, khả năng vận hành của Captiva 2014 khá ổn khi xe phản ứng tốt với chân ga cũng như khá ổn định khi đi zic-zắc hay vào cua. Điều này cũng có sự đóng góp không nhỏ của hàng loạt trang bị an toàn chủ động của xe, gồm các hệ thống: hỗ trợ xuống dốc (HDC); chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử (ABS – EBD); hệ thống chống trượt (TCS); hệ thống cân bằng điện tử (ESP); và hệ thống treo sau cân bằng tự động giúp xe lấy lại thăng bằng trên những đoạn đường gồ ghề.

Ảnh minh họa

Xe có điểm mạnh về an toàn


Ngoài ra, Captiva 2014 còn có đèn pha tự động bật/tắt tùy theo điều kiện ánh sáng thực tế, cảm biến lùi, cảm biến va chạm, cảm biến áp suất lốp, giúp lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu hơn…Xe sử dụng phanh đĩa cả ở phía trước và sau.

Được biết, nằm trong chương trình khuyến mại rầm rộ với các mẫu Chevrolet, khách hàng mua Captiva trong tháng 9 này sẽ được tặng toàn bộ gói Chăm sóc Ưu đãi đặc biệt trong 3 năm bao gồm 3 năm bảo hiểm vật chất, 3 năm bảo dưỡng miễn phí (hoặc 50.000 km đầu tiên) và gia tăng thời hạn bảo hành lên 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Đây là chương trình bảo hiểm vật chất và bảo dưỡng miễn phí tốt nhất dành cho khách hàng mua xe được công bố trong ngành ô tô từ trước đến nay.

Ảnh minh họa

Giá bán thực tế của xe dưới 900 triệu đồng


Hiện tại, giá đề xuất của Captiva 2014 là 939 triệu đồng, đã gồm thuế VAT, nhưng giá bán thực tế tới tay người tiêu dùng giảm khoảng 50 triệu đồng.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc