Toyota rầm rộ mở chiến dịch an toàn tại Đông Nam Á

07:29, 31/05/2014
|

(VnMedia)- Tập đoàn Toyota Nhật Bản vừa triển khai Chiến dịch an toàn đường bộ Đông Nam Á lần đầu tiên tại 5 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, với tư cách là nhà tài trợ chính thức cho chuyến lưu diễn mang tên “RED” của nữ ca sỹ người Mỹ Taylor Swift.

Nữ ca sỹ 7 lần giành giải Grammy và chuyến lưu diễn được mong chờ “RED” của cô sẽ dừng chân tại Jakarta, Manila, Bangkok, Kuala Lumpur và Singapore vào tháng 6 tới.

Ảnh minh họa

Taylor Swift được đánh giá là một trong những nữ ca sỹ nhạc pop
có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thập kỷ qua


Với tin tưởng rằng giáo dục chính là cơ sở tạo nên sự thay đổi về tình trạng an toàn đường bộ, Toyota hướng đối tượng là những người trẻ tuổi trở thành những người tiên phong trong Chiến dịch an toàn đường bộ này. Chiến dịch nhấn mạnh để có được một môi trường giao thông đường bộ an toàn hơn cần có nỗ lực của mọi thành phần tham gia giao thông, như người điều khiển phương tiện, người đi bộ và các thành phần khác, với cùng mục tiêu đưa an toàn đường bộ trở thành một lối sống đẹp cho toàn xã hội.

Ảnh minh họa

Tỷ lệ thắt dây an toàn tại 5 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Nguồn: Toyota

Toyota cũng khuyến khích người điều khiển xe và hành khách hãy thắt đai an toàn khi tham gia giao thông, bởi hành động này dù nhỏ, cũng sẽ giúp bảo vệ tính mạng và giảm thiểu chấn thương khi va chạm xảy ra. Theo kết quả nghiên cứu của Toyota tại 5 nước Đông Nam Á cho thấy chỉ có 25%  người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt đai an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi đai an toàn được cài chặt.
Ảnh minh họa

So sánh tỷ lệ tử vong giữa việc thắt dây an toàn và không thắt dây an toàn.
Nguồn: Viện nghiên cứu và phân tích số liệu TNGT Nhật Bản, năm 2006

Để mang thông điệp quan trọng này tới các bạn trẻ, Taylor Swift sẽ giúp các fan hâm mộ của mình nhận biết được tầm quan trọng và sự an toàn khi thắt đai an toàn thông qua một đoạn video clip sẽ được trình chiếu vào các buổi diễn trong chuyến lưu diễn của cô vào tháng 6 tới cũng như qua các trang báo điện tử và mạng xã hội.

Thông điệp của Taylor Swift:


Quỳnh Trang - Thùy Khúc

Ý kiến bạn đọc