Hãng xe Ford bất ngờ thay tướng

08:26, 02/05/2014
|

(VnMedia)- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Ford Alan Mulally sẽ chính thức rời khỏi những cương vị này kể từ 1/7 tới để nhường chỗ cho Mark Fields, giám đốc điều hành đương nhiệm.

 

“Lần đầu tiên chúng tôi thảo luận về việc thay đổi ở Ford cách đây đã 8 năm, khi tôi và Alan cùng thống nhất sẽ phát triển một đội ngũ lãnh đạo kế cận cho tập đoàn mà việc chọn một Tổng giám đốc điều hành mới là ưu tiên cao nhất” – Chủ tịch điều hành Bill Ford nói- “Mark đã góp phần thay đổi hoạt động của Ford theo hướng ngày càng mạnh lên trong suốt 25 năm làm việc cho Ford và giờ đây, anh ấy đã sẵn sàng đảm trách cương vị Tổng giám đốc điều hành”.

 

Mulally, 68 tuổi, sẽ chính thức nghỉ hưu sau 8 năm chèo lái tập đoàn Ford và đánh dấu 45 năm cống hiến cho hãng xe Mỹ. Nhờ công lao to lớn của Mulally mà Ford vươn mình trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Đặc biệt nhờ chiến lược one Ford nổi tiếng, Ford đã phát triển chóng mặt với 19 quý liên tiếp có lợi nhuận và đang thực hiện hàng loạt tham vọng lớn nhất trong lịch sử …


Ảnh minh họa

Từ trái qua phải: Alan Mulally, Bill Ford và Mark Fields

 

“Alan xứng đáng được vinh danh là một trong những nhà lãnh đạo giỏi nhất trong lịch sử tập đoàn Ford. Dưới sự lãnh đạo của Alan, Ford không chỉ vượt qua được khủng hoảng kinh tế toàn cầu mà còn trở thành một trong những hãng ô tô mạnh nhất thế giới. Chúng tôi luôn biết ơn Alan vì sự lãnh đạo, vì tầm nhìn chiến lược và việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp lmaf tiền đề cho sự phát triển trong nhiều thập kỷ tới” – Bill Ford nói tiếp.

 

Được biết trước khi bắt đầu giữ cương vị giám đốc điều hành Ford vào năm 2012, Mark Fields làm Phó chủ tịch điều hành rồi chủ tịch của Ford Bắc Mỹ từ năm 2005. Tại đây, Mark đã chèo lái hoạt động kinh doanh của Ford Bắc Mỹ từ chỗ thua lỗ kỷ lục trong nhiều năm liên tiếp thành đạt được lợi nhuận kỷ lục liên tiếp trong 4 năm cuối. ..


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc