KIA, Mazda bộn thu giải thưởng thiết kế

08:38, 27/03/2014
|

(VnMedia)- Vượt qua 4.815 đối thủ tới từ 53 quốc gia trên thế giới, 4 mẫu xe tới từ châu Á của các thương hiệu Kia, Hyundai và Mazda đã giành giải thưởng danh giá về thiết kế tại châu Âu: Red Dot 2014.

 

Tại giải thưởng nổi tiếng của Đức về thiết kế ô tô năm nay, Kia Soul nhận được giải thiết kế sản phẩm ấn tượng (Product Design). Đây là lần thứ hai Kia Soul được Red Dot vinh danh, sau lần đầu vào năm 2009 khi nhận giải iF Design – giải thưởng Red Dot đầu tiên của một mẫu xe Hàn Quốc - ngay khi vừa ra mắt. Người có công lớn trong việc mang về giải thưởng danh giá cho Kia Soul 2014 là nhà thiết kế người Đức Peter Schreyer.


Ảnh minh họa

 Kia Soul

 

Người anh em của Kia là Hyundai có 2 sản phẩm được trao giải là Genesis sedan và Grand i10. Những mẫu xe này đã hoàn toàn thuyết phục hội đồng giám khảo gồm 40 chuyên gia tới từ các quốc gia trên thế giới.

 

Đặc biệt, mẫu sedan dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay là Mazda3 hoàn toàn mới cũng được Red Dot vinh danh. Đây cũng là một trong 3 mẫu xe lọt vào danh sách chung kết cho giải thưởng Xe của năm 2014 trên toàn cầu – giải thưởng sẽ được công bố tại triển lãm ô tô New York sắp khai màn.


Ảnh minh họa

Mazda3 hoàn toàn mới

 

Với ngôn ngữ thiết kế Kodo và động cơ Skyactiv nổi tiếng, Mazda3 đã tiếp nối đàn anh Mazda6 trong việc chinh phục giải thưởng Red Dot cho thương hiệu xe Nhật trong hai năm liên tiếp. Khi được Vina Mazda lắp ráp và tung ra thị trường vào cuối năm 2014, Mazda hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ gây áp lực mạnh mẽ với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Altis, Honda Civic…

 

“Giải thưởng Red Dot dành cho các chuyên gia trên khắp thế giới cơ hội chứng minh khả năng thiết kế của mình với tất cả các đối thủ nặng ký nhất trên thế giới ” – Giáo sư, tiến sỹ Peter Zec, Giám đốc điều hành công ty giải thưởng Red Dot, nói. “Mỗi năm, trình độ thiết kế được nâng lên tầm cao mới, khuyến khích những người tham gia đưa ra những sản phẩm tốt nhất của mình để cạnh tranh ”.


Ảnh minh họa

Hyundai Genesis

 

Mặc dù là giải thưởng về thiết kế nhưng ban giám khảo Red Dot đều xem xét các yếu tố quan trọng của một chiếc xe như chức năng, độ bền, chất lượng và mức độ thân thiện với môi trường của chiếc xe.

 

Được biết, một lễ trao giải hoành tráng cho giải thưởng Red Dot 2014 sẽ được tổ chức tại nhà hát Aalto, Essen (Đức) vào 7/6 tới.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc