Mazda phát triển động cơ Skyactiv thế hệ mới

07:08, 17/02/2014
|

(VnMedia)- Trong khi động cơ thế hệ mới Skyactiv vẫn đang phát huy ưu việt về sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Mazda đã tìm cách cải tiến để cho ra lò động cơ ưu việt hơn Skyactiv thế hệ thứ 2, thậm chí là thứ 3.

 

Mục tiêu của động cơ Skyactiv 2 vẫn không nằm ngoài việc tăng sức mạnh, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải ra môi trường. Một số nguồn tin báo chí cho hay, với những quy định ngặt nghèo mới về mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải trong giai đoạn 2020 và 2025 tại châu Âu, chắc chắn Mazda sẽ trình làng động cơ Skyactiv 2 vào cuối thập kỷ này và Skhyactiv 3 chỉ sau đó 5 năm.


Ảnh minh họa

 Động cơ Skyactiv hiện tại có khá nhiều ưu việt

 

Một trong những mục tiêu cụ thể của động cơ Skyactiv thế hệ mới là cải tiến quá trình làm mát động cơ cũng như giảm sự thất thoát năng lượng. Dự kiến Skyactiv 2 sẽ sử dụng hệ thống đánh lửa mới HCCI khá giống với quy chế hoạt động của động cơ diesel (sử dụng áp lực cao cho quá trình đốt cháy nhiên liệu) – một phương pháp được cho là đốt cháy nhiên liệu hiệu quả và sạch hơn. Một số thông tin ban đầu cho biết Skyactiv 2 sẽ giảm được tới 30% mức tiêu hao nhiên liệu so với động cơ Skyactiv hiện nay. Được biết Hyundai cũng tuyên bố họ đang phát triển hệ thống đánh lửa tương tự nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.


Ảnh minh họa

Mazda6 sử dụng động cơ Skyactiv

 

Khi được trang bị công nghệ HCCI cho động cơ, Mazda hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các nhà sản xuất ô tô khác về tiêu hao nhiên liệu và khí thải mà chưa cần nói tới hệ thống hybrid, hộp số biến thiên vô cấp hay số tự động với 8 cấp số hoặc nhiều hơn…

 

Theo Automotive News, một số thách thức đối với công nghệ HCCI gồm việc làm mát động cơ phải tốt hơn, rủi ro mất lửa cao, vòng tua máy thấp và hiệu suất động cơ không đồng đều dựa vào thuộc tính của nhiên liệu…


Phương Vũ - autoblog

Ý kiến bạn đọc