CEO của GM: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

08:45, 10/02/2014
|

(VnMedia)- Vừa nhậm chức chưa đầy một tháng, Giám đốc điều hành của tập đoàn ô tô Mỹ GM – bà Mary Barra- đã được tạp chí danh tiếng Fortune bình chọn là phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh.

 

Theo danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh vừa được Fortune công bố, cả 3 vị trí đầu tiên đều có quốc tịch Mỹ, trong đó bà Mary Barra đứng ở vị trí đầu tiên, vượt qua bà Ginni Rometty của hãng IBM và bà Indra Nooyi của hãng PepsiCo.

 

Tính tới thời điểm này, bà Barra đã làm việc cho GM được 33 năm. Khi 18 tuổi, bà bắt đầu bước chân vào Viện GM và bắt đầu vai trò của một kỹ sư nội thất tại nhà máy Pontiac . Đến năm 1990, Barra có được bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh MBA. Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành (CEO), Barra đã là Phó chủ tịch điều hành về phát triển sản phẩm toàn cầu, chuỗi cung ứng và chịu trách nhiệm một phần trong việc tái cấu trúc thương hiệu Opel.


Ảnh minh họa

Bà Mary Barra, tân Giám đốc điều hành tập đoàn GM

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Fortune, bà Barra cho biết mục tiêu của lãnh đạo GM là biến tập đoàn này thành tập đoàn ô tô có giá trị nhất. Và để làm được điều đó, GM sẽ đầu tư mạnh mẽ cho các thương hiệu xe sang Cadillac và Chevrolet, tập trung vào thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc.

 

Nói về xu hướng của ô tô trong tương lai, bà Barra cho rằng những chiếc ô tô thế hệ mới sẽ tiếp tục xu hướng tiêu hao ít nhiên liệu và giảm phát thải CO2. Đặc biệt công nghệ ô tô không người lái sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời gian tới…  


Phương Vũ - autoblog

Ý kiến bạn đọc