Mazda3 mới đạt điểm an toàn 5 sao

12:48, 10/12/2013
|

(VnMedia)- Mazda3 vừa trở thành mẫu xe thứ 5 mang thương hiệu Mazda đạt điểm cao nhất – mức an toàn 5 sao- trong các cuộc thử nghiệm đâm va do Euro NCAP thực hiện.

Cụ thể theo cơ quan chuyên kiểm định an toàn xe hơi nổi tiếng Euro NCAP(European New Car Assessment Programme), Mazda3 mới đã đạt điểm xuất sắc trong cả 4 thử nghiệm an toàn: 93% và 86% với việc bảo vệ người lớn và trẻ em – mức những tỷ lệ cao nhất tại châu Âu trong năm 2013; 65% bảo vệ người đi bộ và 81% hỗ trợ an ninh.  Những con số này đã vượt qua ngưỡng của Euro NCAP đặt ra để đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao. Đây cũng là lần đầu tiên, an toàn của Mazda3 được kiểm định bởi một cơ quan chuyên môn có uy tín.

Ảnh minh họa

Mazda3 mới


Mazda3 mới là mẫu xe thứ 5 của Mazda đạt an toàn 5 sao của Euro NCAP kể từ khi cơ quan này thực hiện hệ thống đánh giá mới nghiêm ngặt từ năm 2009. Mới đây nhất, Mazda6 và Mazda CX-5 cũng đạt mức an toàn cao nhất. Điểm chung của các mẫu Mazda này là cấu trúc thân xe gồm 60% thép ở cường độ cao hoặc siêu cường, nhờ đó xe độ cứng tăng tới 30%. Ngoài ra Mazda3 mới còn có hệ thống cảm biến an toàn i-Activsense giúp tránh những va chạm khi lưu thông.

Clip thử nghiệm của Euro NCAP:


Phương Vũ - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc