Xe ba bánh – xu hướng di chuyển mới

07:42, 23/11/2013
|

(VnMedia)- Một điểm chung của nhà sản xuất ô tô Toyota và nhà sản xuất xe máy Yamaha là có chung quan điểm về di chuyển bằng mẫu xe ba bánh trong tương lai.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013, Toyota giới thiệu mẫu xe ba bánh i-Road nhỏ gọn, được nhà sản xuất mô tả “vừa có sự tiện lợi của một chiếc mô tô, vừa mang đến sự thoải mái và ổn định của một chiếc ô tô, mang đến những trải nghiệm lái xe thú vị không thể tìm thấy ở bất kỳ một chiếc xe máy hay ô tô nào khác”.


Ảnh minh họa

Xe ý tưởng Toyota i-Road


Toyota i-Road có chiều dài 2.350 mm, chiều rộng 850 mm, chiều cao 1.447 mm và chiều dài cơ sở 1.700 mm. . Với một cabin khép kín nhỏ gọn cho hai người, mẫu xe ý tưởng này thừa kế hệ thống nghiêng mới được phát triển, cho phép nâng lên và hạ xuống 2 bánh trước để tự động tối ưu hóa góc nghiêng của xe, đảm bảo quá trình lái xe ổn định và mang đến cảm giác kết rất chặt chẽ giữa chiếc xe và người sử dụng.

Được biết từ năm 2014, Toyota i-Road sẽ được sử dụng trong các cuộc kiểm tra của hệ thống giao thông đô thị Hamo tại thành phố Toyota, Nhật Bản, cũng như sử dụng cho dự án chia sẻ ô tô đô thị siêu nhỏ gọn EV được thực hiện ở thành phố Grenoble, Pháp.

Ảnh minh họa

Yamaha Tricity


Cũng tại triển lãm ô tô Tokyo 2013, Yamaha ra mắt mẫu xe ba bánh Tricity với 2 bánh trước như Toyota i-Road. Tuy nhiên trong khi i-Road có thêm nhiều tiện ích như một chiếc ô tô thì Tricity mới chỉ dừng lại ở một chiếc xe máy 3 bánh, 2 bánh trước.

Một số hình ảnh thử i-Road:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Một số hình ảnh của Tricity:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tricity vẫn mang kiểu dáng của một xe máy ba bánh


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc