Mazda CX-5 khuấy động thị trường xe CUV

09:22, 15/11/2013
|

(VnMedia)- Mẫu xe lai thể thao đa dụng (CUV) Mazda CX-5 đang nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam .

 

Có thể nói, thị trường xe CUV năm 2013 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của hai mẫu xe tới từ Nhật Bản là Honda CR-V và Mazda CX-5. Sau một thời gian dài rơi vào tình trạng trầm lắng, CR-V đã được Honda thổi vào một sức hút mãnh liệt và bất ngờ bằng phiên bản mới ra mắt hồi đầu năm 2013, với tổng doanh số bán ra hơn 1.600 chiếc trong 10 tháng qua. 3 tháng gần đây, doanh số bán của CR-V có xu hướng giảm (260 -205-182 chiếc/tháng) nhưng nhiều khả năng nguyên nhân lại nằm ở khâu sản xuất, nhu cầu mua xe vượt lượng cung.


Ảnh minh họa

Mazda CX-5 có thiết kế cá tính, công nghệ hiện đại

 

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Mazda, với doanh số bán 10 tháng đầu năm 2013 khoảng gần 200.000 chiếc, mức tăng trung bình hàng tháng đạt tới 30% so với cùng kỳ. Tại Việt Nam, dù mới được tung ra thị trường trong hơn 1 năm nhưng Mazda CX-5 đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh số 3 tháng gần đây tăng cao (113 -111 – 145 chiếc/tháng), đang phả hơi nóng vào đối thủ CR-V.


Ảnh minh họa

Giao diện đa thông tin

 

Vậy sự khác biệt về doanh số của CX-5 xuất phát từ đâu ?

 

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, CX-5 có thiết kế mới rất khác lạ. Nhanh chóng phá bỏ rào cản thiết kế có phần khô cứng của nhiều mẫu xe CUV của Nhật, CX-5 có thiết kế rất cá tính với ngoại thất góc cạnh, mạnh mẽ, thể thao nhờ những đường gân dập nổi. Nội thất của xe trẻ trung nhưng không kém phần tiện nghi trong khi công nghệ Skyactiv đã giúp cho CX-5 khá nổi trội về khả năng vận hành.

 

Ảnh minh họa

Kết nối không dây


Tuy nhiên, có lẽ thành công bước đầu cũng chưa đến với CX-5 tại Việt Nam khi mẫu xe này không được tâp đoàn Mazda thông minh lựa chọn những khoảng trống của thị trường để nhanh chóng chiếm lĩnh. Trong phân khúc CUV hạng sang, những cái tên BMW X3 hay Audi Q3 đã tạo được những chỗ đứng khá vững chắc, trong khi phân khúc xe CUV phổ thông, Honda CR-V, Ford Escape, Kia Sporage lại tạo được vị thế nhất định.

 

Không lạc vào 2 lối mòn đã được định vị, CX-5 được tập đoàn Mazda tạo dựng một lối đi riêng nhưng lại hội tụ nhiều sức mạnh của các mẫu xe CUV trên thị trường. Nếu những khách hàng yêu thích những thương hiệu xe sang BMW X3, Audi Q3, nhưng khả năng tài chính eo hẹp CX-5 sẽ là một trong những lựa chọn thay thế hàng đầu. Còn vớikhách hàng muốn thay đổi, phá cách, khác biệt thì CX-5 sẽ là lựa chọn hợp lý.


Ảnh minh họa

Hệ thống loa Bose cao cấp

 

Chính sự khác biệt về định vị sản phẩm, thiết kế ấn tượng, công nghệ tiên tiến và giá bán hợp lý, CX-5 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam . Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ sự phát triển của CX-5 nhưng đi sâu tìm hiểu, đây lại là thành quả tất yếu của một sự hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Mazda và công ty ô tô Trường Hải.


Ảnh minh họa

Khoang hành lý rộng rãi, đa dụng

 

Vì thế, mục tiêu mà nhà sản xuất Vina Mazda đặt ra cho mẫu xe chiến lược của Mazda tại thị trường Việt Nam này là doanh số bán 200 chiếc/tháng và tổng doanh số cả năm hơn 2.500 chiếc vào năm 2014 sắp tới hoàn toàn khả thi. 


Quỳnh Trang - Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc