Máy bay Vietnam Airlines “rơi tự do” từ độ cao 11.000 m

22:23, 07/08/2013
|

(VnMedia)- Do đi qua vùng nhiễu động, máy bay của Vietnam Airlines trên hành trình Hà  Nội – Bangkok (Thái Lan) đã bất ngờ “rơi tự do” từ độ cao gần 11.000 mét.

Chiều muộn ngày 7/8, Vietnam Airlines cho biết, ngày 6/8, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN615 (bằng máy bay Airbus 321) - hành trình Hà Nội – Bangkok, xuất phát từ Hà Nội lúc 14h00. Trong lúc đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (tương đương 10.973 mét), tiếp viên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đi qua vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence). Đây là loại nhiễu động hiện nay rada thời tiết của máy bay chưa phát hiện được, khiến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương khoảng 122 mét).

Sáng nay, một số hình ảnh ghi lại cảnh lộn xộn trong máy bay được lan truyền trên mạng Internet. Theo đó, nhiều hộp đồ ăn, cốc thìa vật dụng rơi vãi dọc lối đi.

Ảnh minh họa

Sự cố xảy ra khi tiếp viên đang phục vụ bữa ăn

Vietnam Airlines cho biết sau sự cố, trong số 104 hành khách và 8 nhân viên phi hành đoàn của chuyến bay, chỉ có 1 hành khách bị thương nhẹ ở ngón chân và 2 tiếp viên bị choáng nhẹ. Máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) lúc 15 giờ 40 phút (giờ địa phương).

Cũng theo Vietnam Airlines, do đã được sơ cứu kịp thời nên khi máy bay dừng ở sân bay Bangkok, hành khách bị thương ngón chân đã tự xuống máy bay, không cần trợ giúp y tế.

Ảnh minh họa

Thức ăn, thìa cốc, khay bừa bãi giữa lối đi

Được biết, máy bay gặp sự cố khi đi vào vùng nhiễu động không phải là chuyện hiếm trong giao thông hàng không. Cách đây hơn 1 tháng, một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines cũng gặp sự cố này.

Ảnh minh họa

Hình ảnh mô tả nguyên nhân gây sự cố nhiễu động


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc