Động cơ Skyactiv của Mazda “cháy” hàng

09:57, 28/08/2013
|

(VnMedia)- Nhu cầu với xe trang bị động cơ tiên tiến Skyactiv tăng vọt khiến Mazda phải tăng 25% công suất nhà máy của mình ở Nhật Bản lên mức 1 triệu động cơ/năm.

 

Trong thông cáo phát đi hôm qua, 27/8, tập đoàn Mazda Nhật Bản cho biết do nhu cầu các mẫu xe sử dụng động cơ Skyactiv thế hệ mới tăng mạnh nên họ sẽ tăng công suất nhà máy của mình ở Hiroshima thêm 25%, từ mức 800.000 chiếc/năm hiện nay lên 1 triệu chiếc/năm khi hoàn thành vào cuối năm 2014. Những loại động cơ Skyactiv mới gồm cả động cơ xăng Skyactiv-G và động cơ dầu Skyactiv-D, dung tích từ 1,8 đến 2,5 lít.

 

Ảnh minh họa

Động cơ Skyactiv mới của Mazda

Hồi tháng 10 năm ngoái, Mazda đã phải tăng gấp đôi công suất sản xuất động cơ Skyactiv tại nhà máy này, từ 400.000 chiếc lên 800.000 chiếc.

 

“Công nghệ Skyactiv đã nhanh chóng nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh kể từ khi động cơ xăng Skyactiv-G đầu tiên được tung ra thị trường Nhật Bản vào tháng 6/2011” - Kiyotaka Shobuda, Giám đốc điều hành của Mazda, chia sẻ- “ Doanh số bán xe lắp động cơ Skyactiv tăng mạnh trên thị trường toàn cầu và chúng tôi quyết định tăng công suất sản xuất động cơ để tăng năng lực sản xuất xe Mazda, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng”.

Ảnh minh họa

Công nghệ Skyactiv gây ấn tượng mạnh ngay khi ra mắt năm 2011

Ngoài nhà máy ở Hiroshima , động cơ Skyactiv còn đang được sản xuất tại nhà máy động cơ Changan Ford Mazda tại Trung Quốc (vừa đi vào hoạt động tháng 6/2013). Dự kiến trong quý I/2014, nhà máy sản xuất động cơ mới của Mazda ở Mexico cũng chính thức vận hành.

Ảnh minh họa

CX-5, một trong 3 mẫu xe được lắp động cơ Skyactiv tiên tiến

Được biết, việc mở rộng sản xuất động cơ là một phần quan trọng trong mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu của Mazda lên 1,7 triệu chiếc vào năm 2016, trong đó khoảng 80% sử dụng động cơ Skyactiv. Hiện động cơ Skyactiv đang được Mazda lắp cho các mẫu Mazda3, Mazda6 và CX-5.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc