Toyota: “Corolla mới là xe bán chạy nhất 2012”

06:29, 12/04/2013
|

(VnMedia) – Mới đây, Toyota một lần nữa phản đối kết quả xe bán chạy nhất thế giới năm 2012 của Ford Focus, và cho rằng chiếc Corolla của hãng xe Nhật mới là vô địch.

>> Ford Focus là xe bán chạy nhất thế giới

Mới đây, hãng thống kê Polk công bố mẫu xe bán chạy nhất thế giới là Ford Focus với doanh số bán chính xác là 1.020.410 chiếc, và Toyota Corolla về nhì với 872.774 chiếc. Kết quả này khiến hãng xe Nhật Bản không đồng ý và cho rằng Polk đã tính nhầm.

Cụ thể, Toyota công bố doanh số thực tế của chiếc Corolla phải là 1,16 triệu chiếc chứ không phải con số mà Polk đưa ra, đồng nghĩa với việc Corolla mới là xe bán chạy nhất thế giới, nhiều hơn Ford Focus khoảng 100.000 xe, chênh lệch đáng kể so với kết quả của hãng Polk.

Toyota đưa ra lý do khiến Polk tính nhầm là vì hãng thống kê này chưa tính hết tất cả model của dòng xe Corolla. Cụ thể Toyota Corolla bao gồm những mẫu xe như Corolla Axio (nội địa Nhật Bản), Corolla Altis (thị trường Đông Nam Á) và Corolla Fielder (dạng wagon). Nhưng Polk hoàn toàn không tính đến những mẫu này trong số liệu của họ.

Ảnh minh họa

Cuộc chiến giữa Toyota Corolla và Ford Focus ngày càng căng thẳng

Thậm chí, Toyota còn “đòi” hãng Pork phải tính luôn cả những phiên bản xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với Corolla như Auris hay Matrix. Tuy nhiên sự đòi hỏi này có phần hơi “quá đáng” vì thực tế khách hàng không hề biết rằng hai mẫu xe trên cũng thuộc dòng Corolla. Và tất nhiên khó có thể là lý do buộc Polk phải thay đổi kết quả.

Trong khi Toyota tỏ ra “bực tức” thì Ford lại khá bình thản và an tâm trước kết quả của Pork, hãng xe Mỹ cho rằng đây là kết quả khách quan do một bên thứ 3 thực hiện và họ không có trách nhiệm xem xét nó đúng hay sai, họ hoàn toàn tin tưởng kết quả đó.

Danh hiệu “Xe bán chạy nhất thế giới” luôn là một danh hiệu cao quý nhất vì nó có giá trị truyền thông rất lớn, do đó không khó hiểu vì sao Toyota nhất quyết “phản đối’ kết quả của Pork.


Minh Huy - autoblog

Ý kiến bạn đọc