Khám phá xe SUV cỡ nhỏ mới ra của Ford

06:45, 27/03/2013
|

(VnMedia)- Sáng 25/3, Ford đã ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ EcoSport ngay trước thềm triển lãm ô tô Bangkok (Thái Lan). Xe sẽ được lắp ráp và ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2014.

 

EcoSport đã được ra mắt tại một số thị trường trên thế giới nhưng đây là lần đầu tiên, xe xuất hiện tại Đông Nam Á với tư cách là mẫu xe toàn cầu thứ 4 theo chiến lược one Ford, sau Fiesta, Ranger, Focus mới.

 

Xuất hiện trong bối cảnh phân khúc thị trường xe SUV hạng nhỏ còn nhiều khoảng trống, EcoSport được kỳ vọng khá cao. Thiết kế của xe có nhiều nét góc cạnh của xe SUV nhưng thuộc loại nhỏ và hướng tới khách hàng phổ thông nên yếu tố cá tính không phải là ưu tiên hàng đầu. Lưới tản nhiệt lại có 1 kiểu lục lăng mới khác với 3 xe one Ford trước, cụm đèn pha mỏng cùng đèn hậu nhỏ gọn. Đèn sương mù tròn với hốc hình thang chưa tạo ra đặc trưng xe Ford.


Ảnh minh họa

Xe có thiết kế thể thao theo chất SUV


Để hài hòa với xe, cửa sau xe được mở ngang với tay nắm và nút bấm khá tinh tế trên đèn hậu mà nhìn qua khó nhận ra. Như nhiều mẫu SUV khác, xe có lốp dự phòng để ở ngoài. Điều này khiến khoang chứa đồ trong xe tăng, đồng thời có thể đưa vật nặng vào xe dễ dàng hơn.

 

Nội thất của xe (bản Titanium) cũng vừa đủ với chất liệu da, khởi động nút bấm, hệ thống giải trí SYNC ứng dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói (tiếng Anh) mà trước đó chỉ có trên Focus mới. Theo Ford, xe có nhiều chế độ hỗ trợ lái, cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

 

Trái tim của EcoSport là động cơ xăng 1,5 lít 4 xi lanh công suất cực đại 108 mã lực và mô men xoắn cực đại 138 Nm chứ không phải động cơ EcoBoot 1.0 lít nổi tiếng được mong chờ. Tuy nhiên, Ford cho hay, động cơ 1,5 lít này đang được sử dụng trên hàng loạt thị trường lớn thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ… trước khi xe được trang bị động cơ mới.

 

Được giới thiệu tại Nam mỹ vào năm 2003, EcoSport bản đầu tiên đã thiết lập một phân khúc xe SUV cỡ nhỏ mới và bán được hơn 700.000 chiếc trên toàn khu vực. Dự kiến xe sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Thái Lan vào quý IV năm 2013 này nên nhiều khả năng xe sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2014. Được biết do ảnh hưởng của chính sách, Ford sẽ lắp ráp EcoSport tại Việt Nam chứ không nhập khẩu từ cơ sở sản xuất chính Thái Lan như nhiều nước trong khu vực.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Ford Châu Á bên EcoSport sáng 25/3 tại Bangkok, Thái Lan.

Ảnh minh họa

Ford cho rằng EcoSport mở đường cho một phân khúc xe SUV hạng nhỏ mới

Ảnh minh họa

Xe nhỏ gọn và hướng tới khách hàng trẻ tuổi trong các thành phố lớn

Ảnh minh họa

Lốp dự phòng để ngoài

Ảnh minh họa

Xe nhìn ngang khỏe khoắn

Ảnh minh họa

Cửa sau mở ngang với tay nắm ở đèn hậu

Ảnh minh họa

Nội thất EcoSport bản titanium

Ảnh minh họa

Xe sử dụng động cơ 1,5 lít công suất cực đại 108 mã lực


Hoàng Vũ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc