2 xe bán tải mới sắp ra mắt tại Việt Nam

07:14, 09/03/2013
|

(VnMedia) - Hai mẫu xe bán tải "anh em" Chevrolet Colorado vào Isuzu D-Max sẽ cùng nhau ra mắt khách hàng Việt Nam vào hai ngày 11 và 16/3 sắp tới.

Ảnh minh họa

 Isuzu D-Max mới sẽ được ra mắt vào ngày 16/3 sắp tới

Hai mẫu xe này là kết quả của sự hợp tác giữa Isuzu và General Motor, Chevrolet Colorado được ra mắt trước vào năm 2012, ngay sau đó là Isuzu D-Max thế hệ mới cũng được trình làng với ngoại hình giống 90% người anh em. Về hình thức, xe Isuzu D-MAX 2012 có thiết kế mũi và đuôi xe hoàn toàn mới, các chi tiết trang trí cũng thay đổi. Về nội thất, khác biệt so với xe Chevrolet Colorado chỉ nằm ở tùy chọn màu sắc và cụm đồng hồ. Xe thuộc loại cơ sở gầm bệ dập liền khối, không có xát-xi.

Điểm đặc biệt của cả hai mẫu xe chính là việc đều được ra mắt tại Thái Lan- "thiên đường xe bán tải", và cả hai mẫu xe này đều sẽ được nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam từ thị trường này. Không biết có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không khi cả hai mẫu xe này đều được trình làng trong tháng 3/2013, thời điểm ra mắt chỉ cách nhau 1 tuần.

Ảnh minh họa

  Trong khi đó Chevrolet Colorado ra mắt sớm hơn gần 1 tuần vào ngày 11/3

Trong những lô hàng đầu tiên, Chevrolet Colorado sẽ được nhập khẩu và sẽ cân nhắc khả năng lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới. Nhiều khả năng Chevrolet Colorado về Việt Nam có 2 tuỳ chọn động cơ turbo-diesel Duramax 4 xy-lanh mới, dung tích 2.5L và 2.8L. Bản 2.5L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Bản 2.8L hộp số tự động 6 cấp có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm.

Trong khi đó Isuzu D-Max vẫn giữ nguyên dung tích động cơ 3.0 lít, cho công suất 177 mã lực. Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp. Isuzu D-Max thế hệ trước tại Việt Nam cũng sử dụng loại động cơ 3.0 lít, hiện chưa rõ động cơ trên xe mới có khác biệt gì hay không.

Thị trường xe bán tải tại Việt Nam ngày càng sôi động nhờ ưu đãi từ lệ phí trước bạ cho loại xe này chỉ còn 2%, áp dụng cho cả nước. Đây là lí do khiến hàng loạt mẫu xe bán tải đời mới, nhiều tiện ích phục vụ cho mọi mục đích ồ ạt về nước. Hiện tại ở Việt Nam đã hiện hữu những ngôi sao trong phân khúc này như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Toyota Hilux, Mazda BT-50 và mới nhất là Chevrolet Colorado. Đa số đều được nhập khẩu từ Thái Lan.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc