50 xe ô tô “siêu rẻ” đã về Việt Nam

13:34, 20/12/2012
|

(VnMedia)- 50 xe nhỏ Tata Nano đã được công ty ô tô TMT nhập khẩu về Việt Nam và hiệu chỉnh một số chi tiết nhỏ trước khi tung ra thị trường. Dự kiến xe có giá bán dưới 200 triệu đồng.

Như VnMedia đã đưa tin, đầu tháng 12 vừa qua, những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe được mệnh danh là xe nhỏ rẻ nhất thế giới – Tata Nano – đã xuất hiện trên mạng. Những chiếc xe này do công ty ô tô TMT nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và giới thiệu tới các đại lý, khách hàng tiềm năng trước khi dự kiến tung ra thị trường vào tháng 2/2013.

Ảnh minh họa

Lô 50 xe Tata Nano về Việt Nam để thăm dò thị trường.


Đại diện một đại lý ô tô TMT cho hay, công ty nhập về lô xe đầu tiên 50 chiếc, vừa để giới thiệu tới các đại lý, khách hàng để thăm dò phản ứng; đồng thời tiến hành hiệu chỉnh một số chi tiết nhỏ cho phù hợp với điều kiện tại Việt Nam. Vị đại diện này cho hay, những chi tiết được nghiên cứu gồm nội thất (chất liệu nỉ không phù hợp với điều kiện nóng ẩm tại Việt Nam), một số kết cấu nhựa cũng có thể bị nứt nẻ tại Việt Nam do xe chỉ sản xuất cho thị trường Ấn Độ.

Đặc biệt, một thông tin đáng chú ý được vị đại diện đại lý đưa ra là công ty TMT đang nghiên cứu các mức giá cạnh tranh nhất, trong đó có khả năng chỉ ở mức 190 triệu đồng.

Ra mắt từ năm 2008 tại Ấn Độ, Tata Nano gây chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới với mức giá khởi điểm khi đó chỉ khoảng 2.500 USD (tương đương khoảng 50 triệu đồng) và giữ nguyên ngôi vị mẫu xe rẻ nhất thế giới từ đó đến nay dù giá đã tăng lên trên 3.000 USD do chi phí đầu vào tăng. Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano trang bị tay lái bên phải với giá bán từ 3.000 đến 3.800 USD tùy phiên bản.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc