Học sinh tiểu học vui học an toàn giao thông

11:04, 12/11/2012
|

(VnMedia)- Tuần qua, tại trường tiểu học  Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình (Hà Nội) đã diễn ra buổi vui học mẫu trong khuôn khổ chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho hơn 700 em học sinh.

Với mục đích mang đến niềm vui cho các em nhỏ khi học an toàn giao thông (ATGT) cũng như tổ chức hoạt động đào tạo mẫu về ATGT cho các trường tiểu học, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT quốc gia và Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt triển khai Chương trình giáo dục ATGT cho học sinh lớp 3 mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” từ cuối năm 2008. Trong suốt những năm vừa qua, chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan Chính phủ, các cơ quan báo chí và các thầy cô giáo, phụ huynh cũng như các em học sinh.

Sau 5 năm triển khai, đã có 270.000 em nhỏ được học theo cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”. Trong năm học 2012-2013 này, chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng nhằm xây dựng ý thức ATGT cho các em học sinh để các em có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi tai nạn giao thông đáng tiếc và trở thành những công dân có ý thức tốt về ATGT.

Ảnh minh họa

Các em học sinh học lý thuyết LXAT với hướng dẫn viên của Honda Việt Nam

Đặc biệt, kể từ năm nay, chương trình sẽ được mở rộng triển khai bởi 9 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm, nâng tổng số tỉnh thành được triển khai chương trình lên 11 tỉnh thành. Hơn thế nữa, cuộc thi chung kết năm nay cũng mở rộng thành phần tham gia, không những tổ chức cho học sinh được học theo giáo trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” mà còn mở rộng cho tất cả các em nhỏ qua kênh thi trực tuyến trên website của HVN.

Ngày 7/11/2012, tại trường tiểu học  Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình (Hà Nội) đã diễn ra buổi vui học mẫu trong khuôn khổ chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” cho hơn 700 em học sinh lớp 3, 4, 5 của trường. Buổi vui học đã diễn ra với sự tham gia sôi nổi, hào hứng của tất cả các em học sinh và nhận được sự đánh giá cao từ các thầy cô giáo tham dự buổi vui học, gồm các thầy cô trường tiểu học Hoàng Hoa Thám và các trường tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ảnh minh họa

Học thực hành


Tại đây, các em được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và an toàn, cách ngồi an toàn sau xe máy, xe đạp. Đây đều là những kiến thức rất gần gũi với đời sống hàng ngày của các em. Trong phần trò chơi, các bạn nhỏ đã hào hứng tham gia vào 2 trò chơi rất sinh động là ghép biển báo giao thông và thử trí nhớ tài…

Không những thế, các bạn nhỏ còn được tham gia trải nghiệm giao thông thực tế trên mô hình trải nghiệm giao thông được HVN thực hiện. Ngoài ra, các em cũng được tìm hiểu rất kỹ về những thao tác kiểm tra xe đạp trước khi đi, cách đi xe đạp an toàn trên đường phố và đặc biệt là cách phòng tránh các phương tiện giao thông khác khi đi qua đường giao nhau. Đây là phương pháp rất hiệu quả, giúp các em biết cách tự bảo về mình khi tham gia giao thông cùng nhiều loại phương tiện khác.

Ảnh minh họa

Học sinh tham gia bài giảng LXAT trên sân khấu

Khắp nơi trên sân trường là tiếng cười vui và  những cánh tay giơ lên tham gia vào bài học và các phần trò chơi, thực hành của các em học sinh trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. Kết thúc buổi vui học, các em đều mong muốn có thêm nhiều buổi vui học như thế này để các em được học các kiến thức giao thông cũng như tham gia chơi các trò chơi về giao thông vừa lý thú vừa bổ ích.

Honda Việt Nam hy vọng rằng sau khi tham dự khóa tập huấn này, các thầy, cô giáo sẽ trở thành những hạt nhân chính triển khai hoạt động giáo dục ATGT cho các em học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh và sẽ có ngày càng nhiều các em học sinh có cơ hội vui học ATGT với cuốn sách “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” xinh xắn, hấp dẫn và bổ ích. Ngoài ra, Honda Việt Nam đã tổ chức các buổi Vui học “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” sôi động, bổ ích cho các em học sinh các trường Tiểu học của tỉnh Vĩnh Phúc, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và TP Đà Nẵng vào tháng 10.

Ảnh minh họa

Học sinh trường TH Hoàng Hoa Thám hào hứng tham gia chương trình

“Là nhà sản xuất & cung cấp các phương tiện giao thông, cũng như các công ty Honda khác trên toàn cầu, Công ty Honda Việt Nam luôn đặt công tác đào tạo LXAT là ưu tiên hàng đầu. Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”  được triển khai từ năm 2008 với mong muốn nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho các em, thế hệ tương lai của đất nước. Hy vọng rằng, các em sẽ có nhiều niềm vui hơn khi tham dự các khóa học an toàn của chúng tôi và sẽ đóng góp sức mình vào việc xây dựng một xã hội giao thông an toàn tại Việt Nam”. (Masayuki Igarashi – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam).


HVN

Ý kiến bạn đọc