Chiêm ngưỡng 4 siêu xe mới nhất châu Âu

07:01, 06/10/2012
|

(VnMedia)- SLS chạy điện hoàn toàn, McLaren P1, Lamborghini Aventador mới hay Peugeot onyx là những siêu xe ấn tượng nhất đang phô diễn vẻ đẹp của mình tại triển lãm ô tô Paris, Pháp.

Có thể nói, yếu tố hút khách tham quan hàng đầu tại bất kỳ triển lãm ô tô nào là sự xuất hiện của các mẫu siêu xe, dù là ý tưởng hay sản phẩm thực tế. Và triển lãm ô tô Paris cũng không ngoại lệ với 4 siêu xe mới, mà đặc biệt chủ yếu đang được phát triển để bán ra thị trường.

Một trong những siêu xe ấn tượng nhất triển lãm năm nay là Mercedes-Benz SLS hoàn toàn chạy điện được độ AMG. Siêu xe này sử dụng 4 động cơ điện, cho công suất cực đại lên tới 747 mã lực và mô men xoắn cực đại tới 998 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h và quãng đường tối đa mỗi lần sạc điện là 241 km. Hiện giá bán khởi điểm của Mercedes-Benz SLS AMG chạy điện này là 550.000 USD.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mercedes-Benz SLS AMG chạy điện


Tuy vậy, chẳng ai nghi ngờ ngôi sao sáng nhất tại triển lãm ô tô Paris năm nay là siêu xe ý tưởng McLaren P1. Với ý tưởng thiết kế để chạy cả trong phố lẫn ngoài xa lộ, siêu xe này đã được tích hợp hàng loạt công nghệ mới nhất của xe đua McLaren. Mặc dù chưa biết chi tiết về động cơ nhưng sẽ rất hợp lý nếu siêu xe này sử dụng động cơ ngang bằng hoặc mạnh hơn động cơ 3,8 lít tăng áp kép V8 của mẫu MP4-12C; cùng với động cơ hybrid KERS để nâng cao khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Siêu xe ý tưởng McLaren P1


Trong khi đó, dù không trình làng bất kỳ mẫu xe ý tưởng nào tại Paris năm nay nhưng Lamborghini đã ra mắt siêu xe Aventador cải tiến. Một số điểm mới trong chiếc siêu xe của siêu xe Lamborghini này là hệ thống treo mới, nút khởi động stop/start, la-zăng 20 hoặc 21 inch, gói sợi các-bon mới...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lamborghini Aventador mới


Siêu phẩm cuối cùng tại triển lãm năm nay là siêu xe onyx đến từ hãng xe nước chủ nhà Peugeot. Mẫu xe ý tưởng hybrid này sử dụng động cơ 3,7 lít tăng áp kép, máy dầu V8 cho công suất cực đại 600 mã lực và động cơ điện 80 mã lực với hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Một trong những điểm ấn tượng nhất của siêu xe này là cạnh xe sử dụng những tấm đồng nguyên chất, kết hợp với sợi các bon, acrylic nhẹ ở phần lớn khung xe. ..

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Siêu xe ý tưởng Peugeot onyx


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc