Hành trình kì lạ của chiếc ô tô điện vòng quanh thế giới

06:02, 08/07/2012
|

(VnMedia) - Với hành trình kéo dài 8 tháng, đi qua 17 nước trên chiếc xe ô tô điện Citroen Czero do 2 kỹ sư trẻ người Pháp thực hiện đã đặt chân đến Việt Nam.

Được biết, Việt Nam là đất nước thứ 10 mà 2 chàng trai trẻ tuổi người Pháp là Xavier Dedon và Antonin Guy chinh phục chặng đường vòng quanh thế giới dài 25.000 km.

Đây là hành trình thuộc dự án Odyssée, vòng quanh thế giới bằng xe ôtô điện Citroen Czero. Xuất phát từ ngày 11 tháng 2 năm 2012 tại Strasbourg, Pháp, 2 kỹ sư trẻ sẽ phải vượt qua chặng đường dài trong vòng 8 tháng, qua 17 nước với một hành trình rất tiết kiệm.

Mục tiêu của chuyến đi khám phá này là phát huy hình ảnh của ôtô điện đối với công chúng và đảm bảo về độ tin cậy khi sử dụng xe. Hành trình sẽ trải qua hơn 200 chặng đường với khoảng 110km mỗi chặng. Để vượt qua được thách thức này, hai kỹ sư hàng ngày phải thuyết phục người dân ở các nước mình đi qua cho mượn ổ điện để sạc và đi tiếp.

Chiếc xe được sử dụng trong suốt chặng hành trình là chiếc xe điện C-Zero của Citroen, kích thước nhỏ gọn được truyền động bằng một mô tơ điện đồng bộ dùng nam châm vĩnh cửu có công suất 64 mã lực, sản sinh momen xoắn cực đại 180 Nm. Sức mạnh này được truyền tới trục sau thông qua hộp số 6 cấp. Xe sử dụng hệ thống acquy lithium-ion 330-volt đặt giữa xe.
Xe có thể đạt vận tốc cực đại 130 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 15,9 giây và có thể chạy được tối đa 130 km với một lần sạc.

Sau khi đến Việt Nam, Xavier Dedon và Antonin Guy đã có những phát biểu, sẻ chia về hành trình đầy thú vị nhưng cũng khá vất vả, gian nan của họ. Thực sự, phải có một lòng quả cảm cùng máu phiêu lưu thật đặc biệt mới có thể thực hiện được hành trình xuyên thế giới đặc biệt này. Hành trang mà 2 người mang theo không nhiều, chiếc xe cũng chẳng phải một chiếc xe "khủng" vượt mọi địa hình, và hành trình họ đã đi quả thật rất đáng nể.

Hình ảnh Xavier, Antonin cùng người bạn đồng hành đặc biệt:

Ảnh minh họa
Hai người đàn ông Pháp lãng mạn và đầy quả cảm

Ảnh minh họa
Bên chiếc xe điện Citroen

Ảnh minh họa
Hành lí họ mang theo không nhiều, và trong đó quan trọng nhất là dây cắm để sạc điện

Ảnh minh họa
Khoang lái khá thân thiện, bắt mắt của chiếc xe

Ảnh minh họa
Chiếc mũ lá, vật lưu niệm ghi dấu ấn chặng hành trình đặt chân đến Việt Nam

Ảnh minh họa
Hành trình dài với chiếc xe nhỏ là điều khá khó khăn, nhưng đầy lãng mạn

Ảnh minh họa
"Chiến binh" bé nhỏ Citroen chạy điện nằm trong khuôn viên xanh
của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc