Xe tải siêu nhỏ mới của Mercedes-Benz

13:14, 19/04/2012
|

(VnMedia) - Với kích thước nhỏ, Mercedes-Benz Citan là mẫu xe tải được thiết kế dành riêng cho đô thị, đây là phân khúc xe được người Châu Âu ưa chuộng.

Ảnh minh họa

Mercedes-Benz Citan là giải pháp hoàn hảo cho vận chuyển hàng hóa trong đô thị

Citan là dự án đầu tiên được thực hiện với sự hợp tác của Daimler, công ty mẹ của hãng Mercedes-Benz, và liên minh ôtô Renault-Nissan. Theo đó, Citan được phát triển dựa trên mẫu Renault Kangoo.

Dù đã rất nổi tiếng ở cả phân khúc xe con sang trọng và xe thương mại cỡ lớn nhưng Mercedes-Benz đang tỏ ra quyết tâm chinh phục cả phân khúc xe thương mại cỡ nhỏ. Citan - mẫu xe thương mại cỡ nhỏ mới của Mercedes-Benz là sản phẩm đầu tiên ra đời từ liên minh giữa Renault-Nissan và Daimler. Dù được phát triển dựa trên mẫu Kangoo của Renault nhưng rõ ràng, phong cách thiết kế đặc trưng của Mercedes với âm hưởng của A-Class đã mang đến cho nó sức sống mới.

Tương tự như Kangaoo, Citan sẽ có mặt trên thị trường với 3 loại kích thước khác nhau: compact (3,94 m), long (4,32 m) và extra-long (4,71 m) nhưng không có phiên bản chở khách.

Ảnh minh họa

Xe lấy nội thất từ Renault Kangaroo

Về tính năng vận hành, Citan sử dụng động cơ 1.5 lít turbodiesel 4 xi-lanh với công suất từ 75 đến 110 mã lực. Bản 75 và 90 mã lực được trang bị hộp số sàn 5 cấp, còn bản cao cấp nhất 110 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp, đi cùng đó là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu BlueEFFICIENCY nổi tiếng của Mercedes-Benz.

Mercedes cho biết tất cả các phiên bản xe Citan đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP. Mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu trước cuối năm nay.


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc