Chạy Chevrolet Cruze...coi chừng cháy !

21:05, 03/04/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã chính thức thông báo về việc tiến hành điều tra đối với mẫu xe Chevrolet Cruze phiên bản 2011 do nhận được đơn khiếu nại của khách hàng về lỗi cháy xe.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam cũng có dòng xe Chevrolet Cruze được các salon nhập khẩu từ Mỹ

Phản ứng ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị của người tiêu dùng về một số vụ cháy xe Chevrolet Cruze trong tháng 3/2012, NHTSA chính thức lên tiếng và vào cuộc điều tra hai chiếc xe vừa bị cháy.

Theo thông báo của NHTSA thì cả 2 chiếc sedan dính lỗi cháy xe đều bị thui rụi hầu như hoàn toàn và may mắn cả 2 hành khách trên xe đều thoát chết. Được biết, cả 2 trường hợp cháy xe đều xuất phát từ khói bốc lên ở phía động cơ.

Tài xế một chiếc Cruze Eco phiên bản 2011 cho biết, ban đầu, khói bốc lên ở gần khoang động cơ. Lửa bùng lên ngay sau khi tài xế dừng xe và chỉ trong vòng 5 phút, chiếc Cruze hoàn toàn bị thiêu rụi. Một đèn cảnh báo trên táp lô nháy sáng sau khi lửa bốc lên.

GM, tập đoàn mẹ của thương hiệu Chevrolet, cho biết họ đang hợp tác với cơ quan chức năng và chưa biết có trường hợp chấn thương hay tử vong nào liên quan đến việc cháy xe. GM cũng khuến cáo khách hàng là mang xe tới các đại lý để bảo dưỡng nhằm đề phòng các nguy cơ gây cháy.

Tại Việt Nam, các salon cũng từng nhập về những chiếc Chevrolet Cruze đời 2011, rất có thể những mẫu xe này sẽ nằm trong diện "nguy hiểm"


Lê Ân - motortrend

Ý kiến bạn đọc