Honda PCX 150 sắp về Việt Nam ?

07:18, 18/03/2012
|

(VnMedia)- Mẫu xe tay ga Honda PCX phiên bản động cơ 150 vừa xuất hiện tại Thái Lan đúng như cam kết của hãng xe Nhật hồi đầu năm. Dù không còn là sản phẩm hút khách nhưng với việc chỉ nâng cấp động cơ, có thể PCX 150 được sản xuất tại Việt Nam cũng chỉ là vấn đề thời gian.

>> Honda Việt Nam ra mắt xe ga mới giá dưới 50 triệu

Ngoài việc trang bị động cơ mới 150 cc phun xăng điện tử PGM -FI có công suất lớn hơn, mẫu Honda PCX 150 còn được tích hợp công nghệ mới eSP, giúp xe nâng cao hiệu suất, sức mạnh cũng như khả năng xử lý thông minh hơn. Đây là lần đầu tiên, công nghệ eSP được Honda trang bị cho một mẫu xe động cơ 150cc.

Ảnh minh họa

Honda PCX xuất hiện tại Việt Nam cuối năm 2010 và nhanh chóng loạn giá.

Tại Việt Nam, Honda PCX 125 ra mắt cuối năm 2010 và lập tức tạo ra cơn sốt giá với mức giá bán thực tế cao hơn giá đề xuất (50 triệu đồng) hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm, mẫu xe này đột ngột ế ẩm khi sức mua của thị trường thấp, giá niêm yết tăng vọt tới 9 triệu đồng. Kể từ giữa năm 2011 tới nay, giá bán PCX 125 luôn thấp hơn giá đề xuất khoảng 3-6 triệu đồng, hiện tại mức giá phổ biến là 54-55 triệu đồng.

Trên thực tế, PCX 125 là mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước được trang bị nhiều công nghệ cao nhất hiện nay, dù giá bán của xe không phải là cao nhất. Đáng chú ý nhất phải kể đến hệ thống ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại quá 3 giây và vận hành trở lại khi người điều khiển nhích nhẹ tay ga. Hệ thống này vừa giúp xe giảm tiêu hao nhiên liệu, vừa tạo sự thoải mái cho người điều khiển, đặc biệt khi vận hành ở đường phố đông đúc.

Cùng với đó, xe còn có hệ thống đề tích hợp máy phát, giúp quá trình khởi động xe không tạo ra bất kỳ âm thanh khó chịu nào; hệ thống chống trộm với nút điều khiển từ xa như ô tô.

Ảnh minh họa

Tại Thái Lan, Honda PCX 150 có 3 màu: đỏ, trắng, đen.


Ngoài yếu tố giá cả, nhiều người cho rằng PCX tại Việt Nam trở nên ế ẩm do xe hướng nhiều tới yếu tố cá nhân, trong khi đối tượng khách hàng trong đô thị lại thường có nhu cầu vận chuyển cả gia đình. Cùng với đó, dù thiết kế của xe khá thoải mái cho người điều khiển nhưng lại gây rất nhiều tranh cãi...

Một số hình ảnh PCX 150:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc