“Dân chơi” gắn động cơ phản lực vào môtô

20:49, 29/02/2012
|

(VnMedia) - Chiếc Suzuki Hayabusa đã được gắn động cơ của máy bay F14 có khả năng “phụt lửa”, là sản phẩm “độ” của một kỹ sư người Mỹ có tên Tony Pandolfo.

 

Suzuki Hayabusa từng là "ông hoàng" trong làng mô tô thế giới với tốc độ tối đa lên đến 307 km/h. Thậm chí, một số phiên bản của chiếc siêu mô tô có biệt danh “chim ưng” này còn có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 325 km/h. Tuy nhiên, có vẻ những thông số ấn tượng đó vẫn chưa đủ làm hài lòng Tony Pandolfo, một cựu vận động viên đua thuyền người Mỹ.

 

Người đàn ông 54 tuổi tại Orlando (Florida, Mỹ) này đã quyết định “thửa” hẳn một khối động cơ từ chiếc máy bay F14 (loại máy bay chiến đấu từng là niềm tự hào của quân đội Mỹ) cho chú “chim ưng” thiện chiến của mình.


 

Với tổng chi phí bỏ ra khoảng 60.000 USD, chiếc siêu mô tô của anh đã biến thành một con “quái thú” với tiếng gầm hệt như một chiếc máy bay phản lực. Thậm chí chiếc xe còn có khả năng phụt lửa ở ống pô khiến không ít tay chơi xe trên thế giới phải mê mẩn.

 

Tony không tiết lộ về tốc độ tối đa mà chiếc xe của mình có thể đạt được, mà chỉ cho biết nó có mô-men xoắn khoảng 300 lb-ft và dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra, anh cũng đã tìm cách hạn chế sức mạnh của nó để đảm bảo tính an toàn khi lưu thông trên đường phố.


Lương Đàm - youtube

Ý kiến bạn đọc