Lexus ES350: Đối thủ lớn của E-class

07:25, 26/10/2015
|

(VnMedia)- Nằm trong phân khúc sedan hạng trung với thiết kế trang nhã, thanh lịch, sang trọng, Lexus ES350 là đối thủ nặng ký của Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Audi A6.

Lexus ES250 sang trọng, thể thao
Lexus ES250 sang trọng, thể thao

Chủ ý phát triển sản phẩm và định vị được hãng xe sang tới từ Nhật Bản xác định rất rõ cho Lexus ES ngay từ tên gọi, khi ES là viết tắt của Elegant Sport (thể thao trang nhã). Trong số 2 phiên bản ES tại Việt Nam, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm phiên bản cao cấp ES350 và nhận thấy, nhờ lịch sử 25 năm, ES của Lexus có đủ độ sang trọng, tin cậy và an toàn để sẵn sàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

cs
Xe có giá bán 2,7 tỷ

Ngoại thất của xe tuy có phần đơn giản nhưng lại toát lên vẻ sang trọng, tinh tế qua từng chi tiết nhỏ. Lưới tản nhiệt đồng hồ cát mạ crom ở trung tâm vẫn là nhận diện cho bất kỳ mẫu Lexus mới nào, được bố trí cân xứng là cụm đèn pha với dải LED chạy ban ngày, đèn sương mù mạ crom.

Cụm đèn hậu ở đuôi xe có thiết kế hơi nhọn đầu hướng vào tâm, điều mà mẫu xe phổ thông cùng tập đoàn – Camry kế thừa khá tốt. Đèn phản quang, cụm ống xả kép cân đối, tạo vẻ vững chãi cho xe. Theo công bố của nhà sản xuất, ES có hệ số cản gió khá ấn tượng, chỉ 0,27, nhờ đó các yếu tố tiêu hao nhiên liệu, độ ồn, độ rung của xe khi vận hành cùng giảm.

fsf
Sức hấp dẫn từ nhiều góc nhìn

Phong cách sang trọng, trang nhã thể  hiện khá rõ trong bố trí và thiết kế nội thất. Ghế trước chỉnh điện 10 hướng có van thông gió điều chỉnh 10 cấp độ; điều hòa tự động; ốp gỗ cây phong vân mắt chim sang trọng. Với mục tiêu chinh phục khách hàng sử dụng xe cho cả mục đích công việc và gia đình, hàng loạt tiện nghi cao cấp khác cũng được tích hợp trên ES350 như hệ thống âm thanh vòm 15 loa Mark Levinson, điều khiển hành trình, khóa thông minh..

Hướng tới cảm giác lái thể thao nhưng trang nhã, Lexus trang bị cho ES350 khối động cơ 3,5 lít V6 cho công suất 272 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng6 /phút, mô-men xoắn cực đại 346 Nm tại 4.700 vòng/phút. Tuy không bằng người anh em GS350 về mức độ thể thao nhưng ES350 vẫn cho khả năng tăng tốc khá ổn mà theo công bố của nhà sản xuất, từ 0 lên 100 km trong 7,5 giây.

xấ
Nội thất sang và tiện nghi

Cảm giác lái chắc chắn nhưng từ tốn theo phong cách của một người chủ gia đình được thể hiện khá rõ khi cầm lái ES350. Mô men xoắn đạt được ở vòng tua không quá cao cho xe khả năng nhanh chóng có được tốc độ phù hợp sau khi khởi động, cũng như bứt tốc khá ngọt khi cần vượt chướng ngại vật. Hàng loạt tính năng an toàn chủ động, bị động được trang bị theo xe như cảnh báo điểm mù (BSM), kiểm soát độ bám đường (TRC), kiểm soát ổn định xe (VSC), cảm biến trước sau, 10 túi khí…, khiến cho người lái nhàn hạ hơn trong những điều kiện giao thông khác nhau và sự an tâm trên cả hành trình.  

fsds
Hàng ghế sau cũng đầy tiện nghi

Đặc biệt, tiêu hao nhiên liệu thấp là một lợi thế lớn của ES 350. Cụ thể, dù dung tích  động cơ của chiếc ES 350 lớn hơn thế hệ ES 250 động cơ V6 ban đầu, cho công suất lớn hơn 71% nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn thế hệ trước, chỉ khoảng 9,5 lít/100 km đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất.

Điều mà Lexus tự hào cũng được cảm nhận rất rõ khi ngồi sau vô lăng ES350 là hệ thống điều khiển ES 350 đã giúp giảm chuyển động của cả cơ thể và mắt nhìn khi lái xe, giúp lái xe tập trung hơn khi lưu thông. Giao diện cảm ứng từ xa (RTI) thế hệ thứ 2 trên ES 350 được thiết kế để giúp người lái có thể sử dụng nhiều chức năng trên xe mà không cần thực hiện nhiều thao tác.

sa
Xe có lợi thế về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Kết luận:

Lexus ES350 là một lựa chọn giá trị trong phân khúc sedan hạng trung sang trọng, lịch lãm, tiết kiệm nhiên liệu. Mức giá 2,7 tỷ có thể là rào cản so với các đối thủ nhưng giá trị mang lại tương đối xứng tầm.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc