Xe giá 200 triệu đồng: Đừng mơ về Việt Nam!

15:33, 07/01/2017
|

Kia Picanto 2017, Suzuki Ignis chỉ có giá 170 -180 triệu đồng tại Hàn Quốc, Nhật Bản đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đón.

Từ vài tháng cuối năm 2016 tới nay nhiều mẫu ô tô giá rẻ, chỉ từ 180 triệu đồng của các hãng xe quen thuộc với người tiêu dùng Việt đã bắt đầu lộ diện và hứa hẹn sẽ tạo nên cơn “sốt”.

Gây ấn tượng nhất phải kể đến mẫu ô tô giá rẻ Kia Morning 2017 hay Suzuki Ignis

ô tô

Kia Morning 2017 thay đổi khá nhiều ở thiết kế.

Kia Morning 2017 được đánh giá là một phiên bản hoàn toàn khác với những đường nét cứng cáp  và khỏe khoắn hơn. Kia Morning 2017 vẫn trung thành ở phân khúc giá rẻ. Tại Hàn Quốc, giá bán của Morning 2017 đã được công bố là từ 7.865 tới 10.639 USD tùy từng phiên bản (tương đương 178,7 - 241,7 triệu đồng). Xe sẽ được bán ở thị trường này từ ngày 17/1 tới.

Mẫu hatchback cỏ nhỏ này thay đổi khá nhiều ở diện mạo, đồng thời kích thước trục cơ sở cũng tăng thêm 15 mm, đạt 2.400 mm. Trong khi đó, chiều dài tổng thể của xe vẫn giữ nguyên mức 3.595 mm. Không chỉ bổ sung thêm công nghệ, Kia Morning mới còn có không gian cabin rộng hơn đáng kể so với thế hệ trước và các đối thủ trong phân khúc.

Hiện tại, thông tin về các tùy chọn động cơ chưa được công bố. Song, một số thông tin rò rỉ trước đây cho rằng đó là cỗ máy 1.0 như thế hệ trước, kèm theo động cơ T-GDI 1.0L 3 xi-lanh tăng áp. Kia sẽ chính thức ra mắt Morning mới trên thị trường Thế giới với tên Picanto tại triển lãm Geneva vào tháng 3/2017. Toàn bộ các thông tin chi tiết của xe cũng sẽ được công bố tại sự kiện này.

Suziki Ignis hao hao giống xế hộp hạng sang cỡ nhỏ của Ranger Rover.
Suziki Ignis hao hao giống xế hộp hạng sang cỡ nhỏ của Ranger Rover.

Bên cạnh đó, cuối năm 2016 còn ghi nhận sự xuất hiện Suzuki Ignis của hãng ô tô Nhật Bản Suzuki. Với mức giá chỉ 7.500 USD (tương đương 169 triệu đồng), Suzuki Ignis là một trong những mẫu xe ôtô có giá bán thấp nhất xuất hiện tại triển lãm Paris 2016, thậm chí nó còn rẻ hơn cả chiếc Hyundai i10 mới. Vì vậy, Suzuki Ignis hứa hẹn có thể “gây bão” trong thời gian tới.

Suzuki Ignis mới được thiết kế khá đơn giản và ngắn gọn với kích thước gồm chiều dài tổng thể 3.700 mm, rộng 1.660 mm, ao 1.595 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm. Nếu nhìn thoáng qua bạn sẽ có cảm giác hao hao giống với thiết kế của xế hộp hạng sang cỡ nhỏ của Ranger Rover.

Hàng ghế sau bọc vải nỉ, thiết kế khá đơn giản. Xe có khoang hành lý lên tới 258 lít tiêu chuẩn và tăng thêm 45 lít sau khi gập hàng ghế sau xuống.

Trong khi đó, tại thị trường Châu Âu, xe được trang bị khối động cơ xăng DualJet 1.2lít kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 89 mã lực và mô men xoắn 120Nm, đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.

Xe mới 200 triệu đồng không bao giờ có ở Việt Nam

Theo khảo sát của PV, chưa hề có các thông tin chính thức về việc Kia Morning 2017,  Suzuki Ignis có được bán tại Việt Nam hay không song người muốn mua xe đang rất háo hức về những thông tin công bố trước về những mẫu xe này.

Anh Phạm Huân, chủ một cơ sở chuyên về phụ tùng ô tô ở Cầu Giấy, Hà Nội, cho hay, mẫu xe Kia Morning 2017 được cho là đẹp, cải tiến bắt mắt, khỏe khoắn và khác lạ so với những mẫu Kia cũ. Nhiều khách hàng cá nhân, đặc biệt là những gia đình sử dụng xe ô tô là phương tiện, có thể hài lòng với mẫu Kia Morning mới. Với tầm giá được bán tại Hàn Quốc là 180 triệu đồng, nếu về tới Việt Nam sẽ bị "đội" gấp từ 2,5- 3 lần giá chứ không còn được tung hê là giá dưới 200 triệu đồng.

"Không có một chiếc xe nào mới ra được bán ở Việt Nam với giá 200 triệu đồng chứ chưa nói tới xe của các hãng được người tiêu dùng ưa chuộng, vẫn được coi là những mẫu xe giá rẻ từ lâu nay. Riêng Kia Morning 2017 vẫn được gọi chung là Picanto thì tôi thấy đã có sự thay đổi thiết kế khá đẹp mắt, khỏe khoắn, có thể đáp ứng một số tiêu chí của những người muốn có xe đi lại, giá bình dân.

Nếu chiếc xe này được bán ở thị trường Việt Nam với full option và mức giá như đang công bố cộng thêm thuế phí thì hoàn toàn là một chiếc xe đáng để bỏ tiền đầu tư và mua về. Tuy nhiên, thông tin có bán tại Việt Nam không hay có nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam không vẫn chưa rõ nên rất nhiều người đang bàn tán về nó" - anh Huân nói.

Cũng theo anh Huân, một chiếc xe mới dù được đánh giá cao trên thị trường xe giá rẻ nhưng nếu được biết là xe lắp ráp trong nước thì người mua nhiều khi cũng không mặn mà. Tất nhiên, tùy vào từng sở thích và tình hình tài chính của từng người nhưng nhiều người thực sự không hào hứng với xe được lắp ráp trong nước. Có thể dù rất mong ngóng các mẫu xe được bán trên thế giới nhưng người yêu thích 4 bánh cũng ngậm ngùi quay sang các dòng xe khác dù có thể cao giá hơn chút đỉnh. Nếu không đủ tài chính và có kinh nghiệm đi xe thì có thể quay lại lựa chọn các mẫu xe tầm trung nhưng đời cũ hơn và chất lượng thì khỏi bàn.

"Thường những ai đi mua xe lần đầu tiên sẽ rất thích mua xe mới và khá xông xênh hoặc để cố mua xe mới. Còn những người mua đã lâu, dùng xe nhiều, va chạm nhiều sẽ thích đổi xe hơn và hay nâng cấp những xe tầm trung đã cũ để dùng. Tất nhiên, đây cũng chỉ là tâm lý của một nhóm người chứ không phải ai cũng vậy" - anh Huân cười.

(theo Đất Việt)


Ý kiến bạn đọc