Porsche 911 GTS giá từ 8,2 tỷ tại Việt Nam

07:56, 15/01/2017
|

(VnMedia)- Porcche vừa công bố hàng loạt phiên bản mới của Porsche 911 GTS, dòng xe có giá 8,23-9,51 tỷ đồng khi về Việt Nam.

Theo thông tin từ hãng xe sang thể thao Porsche, từ tháng3/2017, Porsche 911 GTS 2017 sẽ chính thức có thêm 5 phiên bản tại thị trường Đức: 911 Carrera GTS với hệ thống đánh lái trục sau, 911 Carrera 4 GTS với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần - cả hai mẫu xe đều được ra mắt với 2 phiên bản Coupé và Cabriolet, cùng 911 Targa 4 GTS với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần.

Bộ tăng áp hoàn toàn mới tăng cường công suất của động cơ phẳng sáu xy-lanh 3,0 lít lên đến 331 kW (444 mã lực), mạnh hơn 22 kW (30 mã lực) so với phiên bản 911 Carrera S và 15 kW (20 mã lực) so với phiên bản GTS sử dụng động cơ hút khí tự nhiên ở thế hệ trước. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số sàn 7 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

Công suất mạnh mẽ hơn cho hiệu suất năng động hơn

Mô-men xoắn cực đại đạt 550 Nm tại vòng tua từ 2.150 – 5.000 vòng/phút cho khả năng tăng tốc và độ linh hoạt tốt hơn. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản GTS. Trong đó các phiên bản GTS Coupé sở hữu hệ thống treo PASM thể thao, có trọng tâm thấp hơn 10 mm. Phiên bản cán đích nhanh nhất trong gia đình là chiếc 911 Carrera 4 GTS Coupé: với Hộp số tự động ly hợp kép của Porsche (PDK) và gói Kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package) được trang bị tiêu chuẩn, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây. Và không chỉ riêng phiên bản này mà tất cả các phiên bản GTS đều đạt tốc độ trên 300 km/giờ. Phiên bản nhanh nhất có thể đạt đến 312 km/giờ chính là phiên bản Coupé với hộp số tay và hệ thống đánh lái trục sau.

Mặc dù được tăng thêm về hiệu suất, nhưng phiên bản GTS vẫn giữ được tính hiệu quả về tiêu thụ nhiên liệu – điển hình là phiên bản 911 Carrera GTS với hộp số PDK chỉ tiêu thụ 8,3 lít/ 100 km theo tiêu chuẩn NEDC, tương đương với lượng khí thải CO2 là 188 g/km.

Porsche 911 mới
Porsche 911 GTS mới



Nhiều chi tiết màu đen

Các phiên bản GTS nổi bật hơn cả so với các phiên bản khác của dòng xe 911 không chỉ về mặt công nghệ, mà còn cả trong thiết kế trực quan: Tất cả các mẫu xe được thiết kế với hệ thống treo dẫn động bốn bánh toàn phần với kích thước chiều rộng là 1.852 mm, và được áp dụng ngay cả trên những mẫu xe sử dụng hệ thống đánh lái trục sau.

Vè trước với gói thiết kế thể thao (Sport Design) mới nhấn mạnh thêm tính năng thể thao. Phía sau được thiết kế để tối ưu tính khí động học. Tấm hướng gió phía trước thấp và tăng chiều cao ở cánh gió phía sau giúp giảm lực nâng ở cả trục trước và sau so với phiên bản Carrera S.

Phía sau của phiên bản GTS không thể nhầm lẫn: đèn đuôi màu khói, ga-lăng tản nhiệt đen bóng và chụp ống xả kép của hệ thống ống xả thể thao đặt giữa được sơn đen, tất cả đều được trang bị tiêu chuẩn. Dải trang trí màu đen nằm giữa nối liền cụm đèn hậu chính là nét đặc trưng của các mẫu xe có hệ thống đánh lái trục sau. Còn dải đèn nối liền lại được thiết kế dành riêng cho các mẫu xe sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần.

Gương ngoại thất trong gói thiết kế thể thao (Sport Design), bánh xe 20-inch với khóa trung tâm sơn đen bóng, cùng với logo GTS trên cửa ra vào đã tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Lần đầu tiên biểu tượng "Targa" được thiết kế cùng màu đen ở phiên bản GTS góp phần tạo nên một diện mạo thực sự ấn tượng và khác biệt cho phiên bản 911 Targa.

Ứng dụng chỉ số đường đua mới của Porsche

Nội thất cũng mang đậm dấu ấn GTS. Đồng hồ bấm giờ trong gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono Package) được tích hợp nằm chính giữa trên táp-lô. Ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche (Porsche Track Precision) đã được tăng cường nghiên cứu và phát triển để kịp thời điểm ra mắt của các phiên bản GTS. Tính năng của ứng dụng này bao gồm việc ghi nhận tự động, hiển thị chi tiết và phân tích dữ liệu vận hành trên điện thoại thông minh.

Trang bị ghế ngồi ở các phiên bản GTS được thiết kế đặc biệt với đường chỉ may trên nền da Alcantara. Những chiếc ghế Thể Thao cao cấp với logo GTS trên tựa đầu có thể điều chỉnh điện 4 hướng, tăng cường khả năng cố định phần hông mang lại sự thoải mái cho người ngồi. Các chi tiết khác bao gồm các dải nhôm xước được sơn tĩnh điện màu đen trên cụm đồng hồ, nội thất phần lớn là da Alcantara cao cấp như trên viền vô lăng, bảng điều khiển trung tâm hay các thanh tựa tay.

Các phiên bản 911 GTS hiện đang có sẵn để đặt hàng tại Đức. Khách hàng tại Việt Nam cũng có thể đặt hàng với giá bán tiêu chuẩn (đã bao gồm Thuế nhập khẩu, Thuế tiêu thụ đặc biệt và Thuế giá trị gia tăng) lần lượt như sau:

911 Carrera GTS: 8,23 tỷ đồng
911 Carrera GTS Cabrio: 9,06 tỷ đồng
911 Carrera 4 GTS: 9,06 tỷ đồng
911 Carrera 4 GTS Cabrio:  9,51 tỷ đồng
911 Targa 4 GTS : 9,51 tỷ đồng

                                                                                                                           Phương Vũ - Hà Nguyễn


Ý kiến bạn đọc