Vì sao các quỹ lãi tới 100% từ ROS?

14:04, 26/10/2017
|

(VnMedia)- Đến cuối tháng 9/2017, giá trị các hợp đồng và dự án mà FLC Faros đã ký kết và đi vào triển khai là 20.114 tỷ đồng, vượt kế hoạch 20.000 tỷ đồng cho cả năm. Diễn tiến này giúp Công ty ghi nhận kết quả khả quan trong 9 tháng và dự kiến sẽ sớm vượt kế hoạch kinh doanh cả năm 2017.

Tự tin hoàn thành kế hoạch

FLC Faros cho biết, kể từ đầu năm tới nay, Công ty tiếp tục có chuyển biến vượt bậc trong hoạt động tổng thầu thi công, các dự án làm chủ đầu tư đều đã hoàn thiện pháp lý và bước sang giai đoạn triển khai đồng loạt. Trong bối cảnh thuận lợi của ngành xây dựng, cùng kế hoạch chuyển hướng đầu tư dự án sáng suốt, Công ty đang vững bước trên con đường đã định.

9 tháng đầu năm 2017, FLC Faros có sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực thi công và tổng thầu. Đến cuối tháng 9/2017, giá trị các hợp đồng và dự án mà FLC Faros đã ký kết và đi vào triển khai là 20.114 tỷ đồng. Trong số này có những dự án quy mô rất lớn như Dự án Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp - Quảng Bình có giá trị hợp đồng lên tới 5.581 tỷ đồng, hiện đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng; Dự án FLC Vĩnh Thịnh giai đoạn 2 có tổng giá trị 1.413 tỷ đồng đang trong giai đoạn bàn giao mặt bằng... Với khối lượng hợp đồng lớn, FLC Faros có đủ việc làm cho 5 năm tới và có thể đầu tư, khai thác tối đa trang thiết bị, máy móc thi công, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong các dự án Công ty đang triển khai, có 12 dự án trọng điểm đang được gấp rút hoàn thiện, sẽ đem lại doanh thu 3.500 tỷ đồng cho FLC Faros. Một số công trình đang trong giai đoạn nước rút để bàn giao trong năm 2017 - 2018 là FLC Garden City, FLC Twin Towers (265 Cầu Giấy), Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long…

Một dự án góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu và năng lực thi công của FLC Faros là dự án Công viên Văn hóa Ấn tượng chủ đề Hội An do Tập đoàn GAMI là chủ đầu tư. Công trình có nhiều hạng mục phức tạp như rạp hát ngoài trời 3.400 chỗ (3 tầng), sân khấu ngoài trời, khu phố quốc tế - thương điếm, làng Nhật - Trung Quốc - (2 tầng), hạ tầng và giao thông quanh đảo, cầu phục vụ biểu diễn đảo lớn và đảo nhỏ, khu dịch vụ, văn phòng, bãi đỗ xe, cổng chào… Tuy nhiên, với kinh nghiệm và năng lực triển khai vượt trội, FLC Faros cho biết, sẽ chỉ cần thi công trong 9 tháng và sẽ bàn giao vào tháng 10/2017.

Với cách thực thi các dự án lớn, mạnh mẽ và bài bản, FLC Faros khẳng định, Công ty sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu 4.915 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 588 tỷ đồng năm 2017.

Khu Biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh
Khu Biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh

Ngọn gió thuận chiều

FLC Faros hiện là nhà thầu lớn, với hàng loạt dự án. Nhờ quỹ dự án tại nhiều địa phương này, Công ty cho biết đủ khả năng ổn định được mức sinh lợi tương đối ổn định trong thời gian tới. Bên cạnh vai trò nhà thầu, Faros cũng là chủ đầu tư của một loạt dự án bất động sản lớn. Đây chính là yếu tố sẽ tạo nên đà tăng trưởng mạnh của Công ty năm 2017 và các năm tiếp theo.

Cụ thể, Công ty đang là chủ đầu tư 11 dự án, với tổng mức đầu tư 66.735 tỷ đồng, tương đương 3 tỷ USD. Trong số này có một vài dự án song hành cùng FLC như Dự án Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh có diện tích gần 600 ha, tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư và bắt đầu triển khai gấp rút. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư riêng, nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng, sân golf có tổng diện tích 2.000 ha tại Quảng Bình.

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt trong các dự án mà FLC Faros làm chủ đầu tư là ở khả năng tận dụng tối đa kết nối hạ tầng, thương hiệu và sự thành công về mặt thị trường của các dự án trước đó, đặc biệt là các dự án quy mô rất lớn mà FLC đã hoàn thành. Trong ngành, FLC Faros được đánh giá cao lợi thế thương mại và giá trị thực tế, cũng như triển vọng lợi nhuận từ các dự án này.

Trong bối cảnh ngành xây dựng đang khởi đầu chu kỳ tăng trưởng mới nhờ kinh tế trong nước tăng trưởng ổn định, sự hồi phục từ thị trường bất động sản, nhu cầu gia tăng nhanh chóng từ hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng và các dịch vụ, tiện ích cao cấp, FLC Faros đang đón nhận những cơn gió thuận chiều cho hoạt động sản xuất – kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực tổng thầu, thi công.

Đồng thời, với việc nhanh chóng chuyển hướng phát triển mở rộng sang trực tiếp làm chủ các dự án đầu tư bất động sản thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng và kinh doanh, vận hành dự án, FLC Faros đã tạo điểm nhấn riêng biệt so với các doanh nghiệp chuyên thi công xây dựng khác, kỳ vọng mang lại lợi nhuận lớn hơn trong các năm tiếp theo khi các dự án đi vào khai thác.

Quỹ ngoại săn đón

Với những lợi thế kinh doanh vượt trội được duy trì và cải thiện, rủi ro hoạt động ở mức thấp so với trung bình ngành, hiện tại, cổ phiếu ROS của FLC Faros là một trong những cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất trong năm 2017 và cũng là một trong những khoản đầu tư sinh lời tốt nhất cho cả 3 quỹ ETF chính đang hoạt động trên thị trường hiện nay.

Theo đó, sau khi MV Index Solutions công bố kết quả review định kỳ quý II/2017, ROS đã được một trong những quỹ ETF lớn nhất trên thị trường là V.N.M ETF mua vào và trở thành một trong những khoản đầu tư chiếm tỷ trọng lớn trong danh mục của quỹ. Tính theo mức giá đã điều chỉnh, ROS được mua vào khoảng 4,1 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ 10 - 17/6 với khoảng giá trung bình 85.000 đồng/cổ phiếu. Tính đến ngày 24/10, tỷ suất sinh lời sau hơn 4 tháng là 124%.

Bên cạnh đó, bắt đầu nắm giữ ROS trong kỳ review đầu tiên - tháng 3/2017, FTSE ETF đã mua vào hơn 3 triệu cổ phiếu ở mức giá 156.000 đồng/cổ phiếu. Quỹ này cũng tiếp tục bơm thêm tiền và tăng tỷ trọng nắm giữ ROS trong 2 kỳ tiếp theo vào tháng 6 và tháng 9 năm nay. Tổng cộng, FTSE ETF đang nắm giữ gần 4 triệu cổ phiếu ROS ở mức giá bình quân 131.000 đồng. Tỷ suất sinh lời trung bình vào khoảng 45,8%.

Sớm hơn FTSE Vietnam ETF, iShares MSCI Frontier 100 ETF - một quỹ đầu tư vào danh mục khoảng 100 cổ phiếu hàng đầu ở các thị trường cận biên toàn cầu với giá trị tài sản 589 triệu USD - đã thông báo bổ sung ROS vào danh mục đầu tư của mình từ 10/2/2017. iShares MSCI Frontier 100 ETF cũng liên tục gia tăng con số 170 nghìn cổ phiếu ROS ban đầu lên tới 780 nghìn cổ phiếu với giá bình quân 102.000 đồng. Nhưng vậy khoản đầu tư này cũng đem lại tỷ suất lợi nhuận 87,3%. Các tỷ suất lợi nhuận nêu trên đều chưa bao gồm 10% cổ phiếu trả cổ tức trong tháng 7 vừa qua.

Trên thị trường, sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức đã giúp ROS có thanh khoản cao và triển vọng tăng giá tích cực trong thời gian tới. Sau khi đi ngang ở vùng giá 120.000 đồng/cổ phiếu, hết phiên giao dịch ngày 25/10/2017, giá cổ phiếu ROS đã đạt 172.000 đồng/cổ phiếu, vượt đỉnh cũ kể từ khi niêm yết (do đã chia cổ tức 10% vốn điều lệ). Ở mức giá này, các quỹ đầu tư ngoại đã mua ROS trước đó đều đạt được mức lợi nhuận lớn, và về mặt kỹ thuật, ROS đang hướng tới giá mục tiêu 250.000 đồng/cổ phiếu.

Thu Phạm


Ý kiến bạn đọc