Những tour du lịch đặc biệt

07:37, 15/05/2017
|

(VnMedia)- Để thu hút sự quan tâm của du khách, các công ty lữ hành liên tiếp khai mở những sản phẩm du lịch mới không chỉ ngoài nước mà áp dụng ngay trong các hành trình nội địa cho du khách trong nước và nước ngoài.

Tham quan Nhà hát Lớn 

Mới đây, Tổng cục Du Lịch và Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức buổi khảo sát, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Dự kiến nhà hát sẽ mở cửa đón khách từ tháng 6 với hai sản phẩm: Tham quan nhà hát; Tham quan nhà hát kết hợp xem biểu diễn nghệ thuật.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Tour tham quan không quá 20 người/đoàn với thời lượng 70 phút có giá 120.000 đồng/người. Tour tham quan kết hợp chương trình nghệ thuật không quá 250 người/buổi với thời lượng 90 phút, trong đó xem biểu diễn nghệ thuật khoảng 30 phút với giá 400.000 đồng/người. 

Nhà hát Lớn sẽ phục vụ 2 tour này vào một số khung giờ cố định. Tour tham quan và xem biểu diễn sẽ tổ chức 2 buổi/tuần vào thứ 2 và thứ 5. Tour tham quan nhà hát diễn ra vào thứ 3, 4, 7 và chủ nhật hàng tuần. Một số doanh nghiệp du lịch cho ý kiến về giá vé của hai tour này còn tương đối cao, và nên điều chỉnh để phù hợp với sản phẩm mới xây dựng nhằm thu hút khách ban đầu.

Nếu tour du lịch này được đưa vào khai thác sẽ hấp dẫn cả du khách trong và ngoài nước.

Tour du lịch tự tìm hạnh phúc

Hạnh phúc không tự đến với mình thì hãy tự tạo ra hạnh phúc, một thông điệp thú vị của những nhà khoa học thuộc Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch Bền vững (STDe) nghiên cứu, xây dựng và cho ra mắt. Sản phẩm du lịch này là mô hình S-happy, một quán cà phê độc đáo, mà tại đó, du khách có thể trải nghiệm với cát, với gió. Tại đây vào chiều thứ 7 hàng tuần, du khách được nghe các chuyên gia, những doanh nhân thành đạt chia sẻ về những cách tìm hạnh phúc và những cách vượt qua những vấn đề trong cuộc sống!

Hà Nội rất thiếu những sản phẩm giải trí chất lượng. Khi khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chỉ có thể đến một vài nơi quen thuộc như Văn Miếu, hồ Gươm... và gần như thiếu những điểm giải trí buổi tối. "Chúng tôi mong muốn góp phần bằng mô hình cà phê mà có giá trị giải trí, đem lại nhiều thông điệp ý nghĩa mà du khách có thể tìm hiểu sâu hơn về du lịch Việt Nam đặc biệt là những sản phẩm giới thiệu về thương hiệu Việt Nam vẻ đẹp bất tận, tôn vinh giá trị của hoa sen. Tôi rất mong muốn những tư duy đột phá của Việt Nam từ khâu ý tưởng ra thực tế sẽ chứng minh được cho xã hội về hiệu quả kinh tế cũng như hiệu quả xã hội to lớn của nó. Và khi nó chứng minh được nó sẽ thay đổi tư duy về cách làm du lịch", TS Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch STDe cho biết.

Biến tác phẩm văn học thành sản phẩm du lịch

Tour du lịch giúp cho khách du lịch ngược về quá khứ của không gian làng quê Việt Nam cuối thế kỷ 18 để trải nghiệm với các nhân vật và sự kiện trong tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao như: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến,…Qua đó, du khách sẽ được hiểu thêm về ý nghĩa nhân văn, giá trị của dòng văn hiện thực phê phán và cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn nổi tiếng Nam Cao.

Dự án này đã được chuyển giao cho Công ty Du lịch “Khát Vọng Việt” thử nghiệm và đi vào hoạt động tháng 12/2014 tại xã Hòa hậu - huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), nơi sinh ra nhà văn Nam Cao.

Sau hơn 2 năm đi vào thực tế triển khai, mới đây tour du lịch này đã được giải thưởng kiến trúc quốc gia về quy hoạch chi tiết điểm du lịch nhân văn tưởng niệm nhà văn liệt sĩ Nam Cao (Khu du lịch làng Vũ Đại ngày ấy- Tỉnh Hà Nam).

Đây là mô hình du lịch văn học đầu tiên tại Việt Nam tôn vinh và làm sống lại các tác phẩm và nhân vật văn học nổi tiếng của nhà văn hiện thực Nam Cao một cách sống động, sáng tạo và hấp dẫn...

Làng Vũ Đại ngày ấy” là tác phẩm điện ảnh- văn học đã đi sâu vào tâm trí nhiều người, trải qua nhiều năm tháng vẫn có sức hấp dẫn và cuốn hút đặc biệt. Các nhân vật: Chí Phèo, Thị Nở, Lão Hạc, Bá Kiến... đã trở thành những nhân vật điển hình của thời kỳ trước Cách mạng tháng 8, cùng với những hình ảnh khó quên của vùng đồng bằng chiêm trũng Hà Nam như: bát cháo hành, vườn chuối, lò gạch ven sông, ...

Khách du lịch muốn được tận mắt chứng kiến những cảnh có trong văn học như lò gạch cũ, chỗ Chí Phèo ăn vạ, nhà Bá Kiến. Đồng thời khách du lịch cũng có thể kết hợp thăm viếng nhà tưởng niệm nhà văn liệt sĩ Nam Cao, thăm viếng đền Trần – Nam Định. Còn một điều rất đặc biệt nữa khiến khách du lịch thích thú là họ được tận mắt chứng kiến cảnh chế biến món cá kho làng Vũ Đại nổi tiếng, thậm chí du khách có thể trực tiếp thực hiện để trải nghiệm công việc chế biến món cá kho nổi tiếng trứ danh, có 1 không 2 này.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc