"Hãy trao cho cô ấy một cơ hội"

18:43, 21/09/2015
|

(VnMedia) - Diễn đàn “Hãy trao cho cô ấy một cơ hội” được tổ chức vào ngày 22/9/2015 sẽ là cơ hội để chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm nhằm cải thiện đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam.

Mặc dù sự tham gia vào các hoạt động xã hội của phụ nữ có xu hướng tăng lên, nhưng không phải lúc nào tiếng nói của họ cũng được đánh giá cao như nam giới. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và người khuyết tật thường ít hiện diện trong các cuộc tham luận xã hội. Nhu cầu và quan điểm của họ chưa được chú ý và quan tâm đúng mức. 
 
Diễn đàn “Hãy trao cho cô ấy một cơ hội” được tổ chức vào ngày 22/9/2015 sẽ là cơ hội cho các lãnh đạo và cán bộ từ hơn 20 tổ chức xã hội, đại diện của các cơ quan nhà nước, các tổ chức trong nước và quốc tế, các sứ quán và cơ quan báo chí để chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm nhằm cải thiện đời sống và vị thế của phụ nữ Việt Nam.
 
Diễn đàn là một sáng kiến của dự án “Cải thiện đời sống và nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ Việt Nam” (Vietnam WILL), do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hỗ trợ và được thực hiện trong hai năm với mục đích nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội và tổ chức công để có thể tham gia vào quá trình vận động chính sách nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ nữ trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, khuyết tật và phát triển kinh tế.
 
Từ tháng 10/2014, dự án Việt Nam WILL đã và đang tập trung vào nâng cao năng lực cho lãnh đạo của các tổ chức xã hội và và tổ chức công tại Hà Nội và Hoà Bình. Họ chính là những người có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong quá trình ra quyết định nhằm cải thiện cuộc sống và vị thế của người phụ nữ Việt Nam.
 
“Bằng cách kết nối các tổ chức xã hội, nâng cao năng lực và tạo điều kiện để họ trao đổi trực tiếp với các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan, chúng tôi tin rằng diễn đàn này sẽ mang lại tác động tích cực, góp phần cải thiện tình trạng bình đẳng giới tại Việt Nam.” - Phát biểu của ông Đôn Tuấn Phương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu
Phát triển Bền vững, một tổ chức xã hội tại Hà Nội.
 
Một số vấn đề xã hội mà phụ nữ Việt Nam đang đối mặt cùng các sáng kiến cải thiện sẽ được thể hiện trong diễn đàn thông qua một đoạn phim ngắn và các tiểu phẩm do chính các tổ chức xã hội đề xuất và thực hiện. Tiếp theo đó là phần thảo luận mở và trao đổi giữa các tổ chức xã hội, các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia trong nước và quốc tế.

“Cùng với 2 tổ chức xã hội - Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) và Ban hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) và Kenan đã thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội về cách xác định các vấn đề cần giải quyết, tiếp cận cộng đồng, đối thoại và vận động chính sách một cách hiệu quả cho phụ nữ và trẻ em gái, diễn đàn này sẽ là cơ hội trực tiếp để các tổ chức xã hội vận động và thúc đẩy quá trình thay đổi chính sách và biến các chính sách thành hành động cụ thể.” - Phát biểu của bà Phan Kiều Anh, Giám đốc Chương trình Quỹ Kenan Châu Á tại Việt Nam.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc