Xác định sai phạm trong công viên Tuổi trẻ

10:19, 07/08/2015
|

(VnMedia) -   UBND quận Hai Bà Trưng và các sở, ngành liên quan cùng Công an Thành phố kiểm tra toàn bộ hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, xác định nguyên nhân, nguồn gốc các công trình vi phạm…

>> Dai dẳng xử lý sai phạm công viên Tuổ trẻ
>> Công viên Tuổi trẻ dành cho ai?

Đó là một trong những nội dung quan trọng được Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo sau cuộc họp tìm các biện pháp giải quyết đối với dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, một dự án không gian công cộng có quá nhiều tồn tại gây bức xúc dư luận Thủ đô trong gần chục năm qua.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng giao UBND quận Hai Bà Trưng và các sở, ngành liên quan cùng Công an Thành phố kiểm tra toàn bộ hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, xác định nguyên nhân, nguồn gốc các công trình vi phạm, các hoạt động kinh doanh không đúng quy định, báo cáo UBND trong tháng 8 này.

Tiếp đó, ông Hùng giao UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành liên quan kiểm tra, rà soát nội dung Dự án đầu tư xây dựng Công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã được phê duyệt, đánh giá tình hình thực trạng, khối lượng công việc giải phóng mặt bằng còn phải thực hiện, cân đối nguồn vốn và các điều kiện giải phóng mặt bằng… đề xuất về phương án quản lý toàn bộ Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và các phương án cụ thể để tiếp tục triển khai Dự án.

Phó Chủ tịch Thành phố giao Sở Tài chính xem xét, rà soát toàn bộ hoạt động tài chính của Công ty TNHH MTV Đầu tư dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội gắn với Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô để có thể xác định rõ trách nhiệm tài chính của Công ty phục vụ cho việc xử lý các vấn đề tài chính của Dự án.

Ông Nguyễn Quốc Hùng cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đối với dự án này, đó là yêu cầu Giám đốc sở Xây dựng khẩn trương tổ chức xử lý dứt điểm toàn bộ vi phạm trật tự xây dựng tại Công viên Tuổi trẻ thủ đô và chịu trách nhiệm trước Thành phố về tiến độ, kết quả xử lý.

Sở Xây dựng có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố dự kiến tiến độ thực hiện dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đối với đề xuất thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án, phải làm rõ lý do, chủ đầu tư mới dự kiến thay thế, trong đó đánh giá năng lực chủ đầu tư, biện pháp triển khai đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án nhanh hơn so với chủ đầu tư cũ, hoàn thành trong tháng 8/2015.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao Giám đốc sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy ý kiến, phân  loại nguyện vọng của các hộ dân tại khu dân cư số 4 phường Thanh Nhàn; làm rõ số liệu cụ thể về hiện trạng, tình hình quản lý, sử dụng đất... làm cơ sở để đề xuất, giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến quy hoạch của Công viên tuổi trẻ Thủ đô.

Ảnh minh họa

Công Viên Tuổi trẻ Thủ đô tồn tại nhiều sai phạm trong nhiều năm


Tiếp tục nghiên cứu triển khai dự án công viên Đống Đa

Cũng trong ngày hôm qua (6/6), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng cũng đưa ra những chỉ đạo đối với dự án Công viên Đống Đa.
 
Theo đó, để có thể tiếp tục nghiên cứu, triển khai Dự án Công viên Đống Đa, UBND Thành phố giao lãnh đạo UBND quận Đống Đa cùng với lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì mời lãnh đạo các Sở Quy hoạch Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng,Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Công an Thành phố, Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, UBND quận Ba Đình cùng các đơn vị liên quan để phối hợp rà soát lại quá trình thực hiện Dự án từ trước đến nay, đánh giá hiện trạng về quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý dân cư..., thống nhất đề xuất, báo cáo UBND Thành phố các phương án để triển khai thực hiện trong thời gian tới, trong đó làm rõ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, các giải pháp và điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện.
 
Ông Phó Chủ tịch Thành phố cũng giao UBND quận Đống Đa khẩn trương phối hợp với Ban quản lý dự án thoát nước để thực hiện xây dựng tường rào Khu công viên, dọc tuyến mương IF Thái Hà, bảo đảm mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, chống lấn chiếm mặt mương sau khi cống hóa.
 
Không “kém cạnh” gì công viên Tuổi trẻ, Công viên Đống Đa là dự án không gian công cộng lớn, có diện tích lớn nhưng đã bị “bỏ hoang” trong 15 năm, gây lãng phí cực lớn tài nguyên đất đai của Thủ đô. Ngoài ra, Dự án Công viên này còn ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân trong khu vực.


Tuệ Khanh - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc