Việt Nam giành 37 huy chương tại kỳ thi Toán học trẻ quốc tế

10:19, 03/08/2015
|

(VnMedia) - Như tin đã đưa , đoàn Việt Nam gồm 56 học sinh vừa tham dự kỳ thi Toán học trẻ quốc tế (IMC) 2015 tại Singagore. Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng, kết quả, Việt Nam đoạt 6 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 17 Huy chương Đồng.


>> Học sinh Việt Nam dự thi Toán học trẻ quốc tế 2015


 

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đưa học sinh tham dự IMC, với các đội được tuyển chọn từ những học sinh sinh xuất sắp các khối 4, 5, 6, 7, 8. Với thành tích này, 37/56 học sinh tham dự đã đoạt giải, đặc biệt, Việt Nam có 1 học sinh được giải cao nhất trong Grade 7 (từ 11-12 tuổi). Cùng với Việt Nam còn có các đoàn đến từ Philippines, Indonesia, Hong Kong, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Iran, Myanmar và Trung Quốc.


  Ảnh minh họa

Trên nguyên tắc “Khoa học không có biên giới”, IMC đã trở thành sân chơi cho các bạn trẻ đam mê toán học lứa tuổi Tiểu học và THCS. Ngay năm đầu tiên tham gia, Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo đà cho bước phát triển của những năm sau.


Tối nay, 3/8, đoàn học sinh Việt Nam đã về tới Hà Nội. Ngay sau đó, Trường THCS Archimedes, đơn vị đăng cai tổ chức học sinh Việt Nam đi thi sẽ tổ chức giao lưu gặp gỡ các thành viên trong đoàn.


(P.V)

Ý kiến bạn đọc