Học sinh Việt Nam giành giải khoa học quốc tế

17:10, 20/05/2015
|

(VnMedia) - Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải tư và một giải đặc biệt tại Hội thi Khoa học, Kỹ thuật quốc tế (INTEL ISEF) năm 2015 diễn ra từ ngày 9 đến 15/5 tại Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt và trao phần thưởng cho các học sinh đội tuyển INTEL ISEF năm 2015. (Ảnh nguồn Vietnamnet)


Hội thi INTEL ISEF năm 2015 thu hút 1.702 học sinh trung học đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Năm nay, Đoàn Việt Nam có 12 học sinh tham dự với sáu dự án dự thi. Sau các vòng tranh tài, Đoàn học sinh Việt Nam xuất sắc đoạt một giải tư và một giải đặc biệt (không chính thức).

Cụ thể, dự án “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm nuôi” của Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN) đạt giải tư chính thức của hội thi.

Ngoài ra, Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ cũng trao một giải đặc biệt cho dự án “Nghiên cứu tác dụng của Insulin qua đường nhỏ mũi đến trí nhớ không gian và khả năng điều chỉnh nhận thức ở chuột” của các học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Với những kết quả này, Việt Nam được ghi nhận là một trong số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án dự thi đoạt giải tại INTEL ISEF năm 2015.

Tối 19/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi đón và tuyên dương đoàn học sinh tham dự hội thi trên. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho các học sinh đoạt giải cùng với đó là phần thưởng 5 triệu đồng cho mỗi học sinh, bao gồm 3 triệu đồng theo quyết định khen thưởng và 2 triệu đồng từ nguồn kinh phí tài trợ cho cuộc thi khoa học kỹ thuật.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc