Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?

20:07, 14/05/2015
|

(VnMedia) - Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì? là chủ đề của cuộc hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 16/05/2015, tại trường Phổ thông Liên cấp Olympia, với sự tham gia đặc biệt của PGS.TS Lê Văn Hảo, Viện Tâm Lý học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.
 
“Dạy để làm gì, vẽ đường cho hươu chạy à? Phải cấm ngay từ trong trứng nước chứ” - đây không những là phản ứng phổ biến của nhiều phụ huynh mà một số trang báo mạng cũng đang tư vấn cho cha mẹ cách kiểm soát và cấm đoán khi phát hiện con xem phim có nội dung 18+.
 
Với tâm lý và ứng xử đó, nhiều bậc làm cha mẹ đã không chỉ khiến con mình phải phát triển tâm sinh lý tuổi dậy thì của mình một cách giấu giếm mà còn tạo khoảng cách trong mối quan hệ giữa cha mẹ với con. Giới tính và tính dục của một con người cũng là lĩnh vực phát triển đáng được coi trọng như những lĩnh vực khác. Ví dụ, các bậc cha mẹ thường quan tâm đến việc con học trường nào, làm nghề gì, ăn uống sao cho đủ chất, nhưng lại hay bỏ qua vấn đề giới tính và tính dục của con. Trong khi đó, ở lứa tuổi vị thành niên, sự phát triển trong lĩnh vực này ở cả khía cạnh tâm-sinh lý và xã hội lại có thể là ưu tiên hàng đầu của con.
 
Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các bậc cha mẹ có điều kiện tìm hiểu những kiến thức về giới tính, tình yêu và an toàn tình dục để giáo dục con, tuy nhiên không phải ai cũng đánh giá đúng tầm quan trọng và có thái độ tích cực với nó.
 
Hội thảo “Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?” có sự tham gia của các chuyên gia tâm lý – giáo dục nhiều kinh nghiệm như PGS.TS Lê Văn Hảo (hơn 20 năm kinh nghiệm);  Thạc sỹ Tâm lý Phương Hoài Nga (chuyên gia tâm lý học đường với hơn 5 năm kinh, thạc sỹ Tâm lý học từ Pháp); Thạc sỹ Giáo dục Christopher McDonald (hơn 25 năm quản lý giáo dục tại Hoa Kỳ.


Mỹ Hạnh

Ý kiến bạn đọc