Bắc Bộ giảm mưa, nhiệt độ tăng nhanh

09:57, 02/03/2015
|

(VnMedia) - Trong những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ thường xuyên có mưa nhỏ, mưa phùn nhưng chủ yếu vào chiều tối, đêm và sáng sớm, ban ngày trời giảm mưa, nhiệt độ tăng nhanh…
 
Tối và đêm qua, các tỉnh miền Bắc nằm sâu trong khối khí lạnh, trời khô dần và chỉ còn mưa một vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ, vùng núi có nơi thấp dưới 14 độ.
 
Trong ngày hôm nay, không khí lạnh suy yếu và di chuyển nhanh ra phía Đông, miền Bắc tăng nhiệt trở lại, phía Đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ phổ biến trong khoảng 20 - 23 độ, riêng khu vực Tây Bắc 27 - 30 độ, có nơi 31 - 32 độ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu và lệch đông nhanh nên sáng sớm nay phía Đông Bắc Bộ và Hà Nội có mưa nhỏ mưa phùn, trời rét với nền nhiệt phổ biến 15 - 18 độ.
 
Dự báo đến trưa và chiều nay mưa giảm, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 20 - 21 độ. Ngày mai, nhiệt độ tại Hà Nội có thể đạt mức 25 - 26 độ C.
 
Tuy nhiên, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, trong những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ thường xuyên có mưa nhỏ, mưa phùn vào chiều tối, đêm và sáng sớm.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc