Học bổng VNPT - Món quà Tết ý nghĩa cho học sinh nghèo xứ Thanh

09:45, 26/02/2015
|

(VnMedia) - Tối 23/2/2015 (mùng 5 Tết âm lịch), với sự tài trợ của VNPT Thanh Hóa, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa và Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết khuyến học xứ Thanh” và trao 60 triệu đồng học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đến các em học sinh.

Thanh Hóa là địa phương nổi tiếng với truyền thống hiếu học và khuyến học lâu đời - nơi đã sinh ra nhiều nhân tài đóng góp to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc. Tiếp nối truyền thống quý báu ấy, những năm gần đây, phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Thanh đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu, góp phần đắc lực nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Chương trình truyền hình trực tiếp, giao lưu và trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động khuyến học khuyến tài trong năm. Ngoài tài trợ cho chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh và trao học bổng Doãn Tới năm học 2014 - 2015”, VNPT Thanh Hóa đã dành 60 triệu đồng từ Quỹ học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để trao tặng cho 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng), dành cho 40 sinh viên vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thanh Hóa. Với những suất học bổng này, VNPT Thanh Hóa mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, tiếp sức cho các em sinh viên tiếp tục phấn đấu và đạt thành tích trong những năm ngồi trên ghế giảng đường Đại học. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa mà VNPT Thanh Hóa đã tham gia đóng góp cho tỉnh Thanh trong nhiều năm qua.

  Ảnh minh họa

  Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đã được trao đến các em sinh viên


Trong những năm qua, VNPT Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng ngành Giáo dục tỉnh nhà trong việc thúc đẩy ứng dụng VT-CNTT và truyền thông vào hoạt động quản lý và dạy học trong nhà trường. Đặc biệt, với dịch vụ Giáo dục trực tuyến Mạng Giáo dục Việt Nam vnEdu, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với các trường học trên toàn tỉnh mang đến cho nhà trường nói chung, các em học sinh nói riêng và đặc biệt là các phụ huynh học sinh một công cụ theo dõi và quản lý kết quả học tập hữu hiệu.

vnEdu là hệ thống phục vụ tác nghiệp, điều hành và quản lý thông tin giáo dục các cấp, từ trường học đến các cấp quản lý ngành Giáo dục (Sở/Phòng/Bộ Giáo dục & Đào tạo), kết nối thông tin gia đình, nhà trường và xã hội. Hệ thống được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu khảo sát kỹ lưỡng các công việc thực tế, áp dụng các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành. Mạng giáo dục Việt Nam vnEdu đã hình thành một cách thức quản lý mới, khoa học cho nhà trường; Giảm bớt công việc thủ công, các thủ tục hành chính trong quản lý, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra  vnEdu là một kênh liên lạc giúp phụ huynh nắm bắt dễ dàng, trực tiếp và nhanh chóng kết quả học tập, rèn luyện của con em để kịp thời khích lệ, uốn nắn con em mình.

Song song với việc đẩy mạnh ứng dụng VT-CNTT-TT vào nhà trường, VNPT Thanh Hóa cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi trên toàn tỉnh. Hàng năm, bằng nguồn đóng góp từ chính quỹ lương của CBCNV, người lao động; VNPT Thanh Hóa đều thực hiện tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Những suất học bổng từ Quỹ Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” được trao trong chương trình này cũng đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đó.

Chương trình Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt” do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức và tài trợ trong 9 năm liên tiếp từ 2006 đến nay. Chương trình do Báo Điện tử VnMedia phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và VNPT tại các địa phương tổ chức. Đối tượng mà chương trình hướng đến là những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh, sinh viên ở vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc và những học sinh, sinh viên đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập như: Thủ khoa các trường Đại học, đạt các giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế,v.v….

Qua 9 năm tổ chức, VNPT (đại diện là Báo điện tử VnMedia) đã dành 13,5 tỷ đồng tổ chức trao học bổng cho hơn 16.000 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi trên khắp các tỉnh thành của cả nước.

Tính riêng trong năm 2014, Học bổng “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt” đã đến với hơn 1.200 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước, từ những con em ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn xa xôi đến con em các dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi Hà Giang, Cao Bằng.


Minh Thương

Ý kiến bạn đọc