Đăng ký môn thi THPT Quốc gia từ 15/3

21:02, 11/02/2015
|

(VnMedia) - Theo PGS. TS. Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT,  dự kiến ngày 15/3, các thí sinh bắt đầu đăng ký môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

>> Thi THPT quốc gia: Có thể chọn ngoại ngữ bất kỳ
>> Các mức điểm cộng khuyến khích tại thi THPT quốc gia
>> Thi tốt nghiệp 2015: Chỉ phải thi lại môn chưa đạt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường nơi đang học. Thí sinh tự do sẽ đăng kí và nộp hồ sơ dự thi tại địa điểm do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Khi điền phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin cá nhân và mục đích dự thi: thi xét tốt nghiệp THPT hay xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Thí sinh là học sinh THPT đánh dấu vào cả hai ô này nếu muốn xét tuyển tốt nghiệp THPT và ĐH - CĐ, thí sinh tự do chỉ đánh dấu vào ô xét tuyển ĐH, CĐ và học sinh chỉ cần xét tốt nghiệp THPT thì đánh dấu vào ô xét tốt nghiệp THPT.

Sau khi có thông tin về đề án tuyển sinh của các trường, học sinh sẽ biết được trường Đại học mà mình muốn thi sẽ xét tuyển môn thi nào để có quyết định chọn môn thi phù hợp. Ngoài ra, để có thêm cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, thí sinh có thể đăng kí thi thêm các môn tự chọn khác. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước chỉ thi các môn phục vụ cho tuyển sinh ĐH, CĐ.

Về việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ: khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận để xét tuyển 4 đợt, mỗi đợt kéo dài 20 ngày. Mỗi giấy chứng nhận được đăng ký 4 nguyện vọng vào 1 trường.

Điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 đó là thí sinh không phải đăng ký trường ĐH, CĐ sớm. Thay vào đó, thí sinh sau khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia sẽ ước tính được bài thi của mình đạt bao nhiêu điểm và sau đó sẽ chọn lựa trường phù hợp với mức điểm của mình.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc