Việc hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 2.000 năm ngày sinh Hai Bà Trưng: Giấy mời sinh nhật Hai Bà Trưng đã gửi đi

08:47, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù lễ kỷ niệm sinh nhật 2000 năm tuổi đối với Hai Bà Trưng đã được hoãn, nhưng trước đó, giấy mời tham dự sự kiện này đã được gửi đi….

 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, trước đó, UBND Thành phố và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp chuẩn bị Lễ kỷ niệm 2000 năm ngày sinh Hai Bà Trưng. Giấy mời tham dự sự kiện này đã được gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã.

 

“Nhưng do nhiệm vụ đột xuất, UBND Thành phố Hà Nội và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thống nhất chưa tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm 2000 năm ngày sinh Hai Bà Trưng” – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết trong công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã ngày 19/8.

 

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có buổi họp báo, thông báo về lịch trình chùm sự kiện kỷ niệm sinh nhật 2.000 năm của Hai Bà Trưng, kéo dài 3 ngày với nhiều hoạt động khác nhau. Việc này đã khiến các nhà nghiên cứu lên tiếng. Trong khi đó, cộng đồng mạng cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với việc tổ chức lễ kỷ niệm này vì cho rằng điều này là lãng phí và không cần thiết. Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng cần phân biệt giữa huyền sử và lịch sử.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc