Dịp 2/9: Kiên quyết xử lý vi phạm xe khách

19:15, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10 và Tết Dương lịch 2015, những xe khách chở quá số người quy định; chở hàng trong khoang chở khách; không có nhân viên phục vụ; không trao vé cho khách; thu tiền vé cao quá giá quy định… kiên quyết không cho xuất bến tại Hà Nội.

Cụ thể, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án tăng cường kiểm tra hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách theo tuyến cố định tại các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội.

 Ảnh minh họa

Trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô 10/10 và Tết Dương lịch 2015 sẽ không cho xe khách xuất bến nếu thu tiền vé cao quá giá quy định.


Theo kế hoạch, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ kiểm tra tại các bến xe: Lương Yên, Giáp Bát, Mỹ Đình, Nam Thăng Long, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây và Nước Ngầm với các nội dung: kiểm tra, xử lý các điều kiện hoạt động của phương tiện, người lái, nhân viên phục vụ trên xe trước khi xuất bến (Đăng ký, kiểm định ATKT và BVMT, giấy phép lái xe, phù hiệu xe, lệnh vận chuyển, GPLX đúng hạn và còn giá trị sử dụng…) kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không đủ điều kiện.

Kiểm tra, xử lý việc chấp hành quy chuẩn xe khách và tập trung vào các hành vi vi phạm: chở quá số người quy định; chở hàng trong khoang chở khách; không có nhân viên phục vụ; không trao vé cho khách; thu tiền vé cao quá giá quy định, không có cửa thoát hiểm, dụng cụ chữa cháy….; xử lý, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không có phép của cơ quan thẩm quyền có dấu hiệu thành lập “bến cóc” trái phép.

Bên cạnh đó cũng kiểm tra, xử lý việc thực hiện các quy định về niêm yết các nội dung: tên, doanh nghiệp, giá cước, chất lượng dịch vụ vận tải, tên tuyến, mã số tuyến, số điện thoại… Xử lý nghiêm các trường hợp tự ý tăng giá vé không đúng quy định. Xử lý, làm việc với bến xe khi phát hiện các trường hợp bến xe để xe ô tô không đủ điều kiện kinh doanh vận tải khách vào bến đón khách.

Các xí nghiệp quản lý bến xe cũng sẽ phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như công an địa phương, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Ban Thanh tra Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến.

Thời gian thực hiện từ 28/8/2014 đến 5/9/2014, trong thời gian này sẽ duy trì công tác kiểm tra, xử lý và hướng dẫn phân luồng phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2014. Đối với dịp nghỉ tết Dương lịch 2015 sẽ thực hiện từ 25/12/2014 đến 5/01/2015.

Bảo Hải

Ý kiến bạn đọc