Khách đi tàu sẽ được miễn phí vào ga đưa đón

09:44, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Sau khi được bổ nhiệm vào chức Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Vũ Tá Tùng đã có văn bản chấn chỉnh hoạt động của ngành theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.

>>Đường sắt Việt Nam thực hiện “4 xin, 4 luôn"

Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc chấn chỉnh công tác phục vụ của ngành theo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT tại cuộc họp với Tổng công ty mới đây.

Theo chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các ga tàu sẽ bỏ bán vé vào ga đón tiễn khách. Hành khách có nhu cầu vào ga đón tiễn người thân sẽ được cấp 1 thẻ đón tiễn (không thu phí). Khi ra khỏi ga phải trả lại thẻ đón tiễn cho nhà ga. Thẻ đón tiễn là bằng chứng chứng minh hành khách không đi tàu. Các công ty vận tải phải quy định kích thước, nội dung thẻ đón tiễn trong phạm vi công ty quản lý.

Theo chỉ đạo, tại tất cả các nhà ga đều bắt buộc phải niêm yết công khai giá vé, giá cước tất cả các loại dịch vụ như giá xếp đỡ, giá trông giữ xe... Đồng thời, các thông tin trên phải được đăng tải công khai trên website nhà ga.

 Ảnh minh họa

 Ngành Đường sắt Việt Nam đang nổ lực để cải thiện hình ảnh: Ảnh: Internet

Cùng với đó, các công ty vận tải, các nhà ga phải có số điện thoại đường dây nóng 24/24h để khách hành liên hệ, phản ánh. Các số điện thoại nóng này phải được niêm yết công khai tại các nhà ga, trên các đoàn tàu và các phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng tại các ga có ô tô vào xếp dỡ hàng hóa, chủ phương tiện phải có cam kết không xếp hàng lên ô tô quá tải, các ga phải mở sổ sách theo dõi các xe ra vào ga xếp dỡ hàng. Trung tâm điều hành vận tải đường sắt có trách nhiệm thông báo cho các ga (khi có đề nghị) về thông tin các toa xe hàng để các ga thông báo cho khách hàng biết.

Đặc biệt, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên với hành khách và quyết liệt chống các biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực trong ngành. Cán bộ, công nhân viên trong từng đơn vị phải ký cam kết thực hiện.

Trước đó, tại một cuộc họp với ngành đường sắt mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: “Đường sắt đổi mới là mong muốn của toàn Đảng, toàn dân chứ không chỉ là mong muốn của ngành Giao thông vận tải. Đổi mới là để phát triển, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, để nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Người đứng đầu ngành giao thông cho biết, một tháng Bộ trưởng sẽ họp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam một lần; một tuần một lần Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ họp với Tổng công ty để kiểm điểm hoạt động. Trước mắt, Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm việc với Đảng ủy Tổng công ty để quán triệt nhiệm vụ, yêu cầu đổi mới, tái cơ cấu với mục tiêu đổi mới để đường sắt phát triển.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải giao Công đoàn Giao thông vận tải, Đoàn Thanh niên Bộ Giao thông vận tải trực tiếp làm việc với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty để triển khai thực hiện "4 xin" (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và "4 luôn" (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) tại Tổng công ty để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc