Thêm 1 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động

08:34, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Sau khi tiến hành thanh tra, đoàn kiểm tra liên ngành công an và giao thông vận tải vừa kiến nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ một tháng với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 1101S Cao Bằng do sai phạm trong quy trình kiểm định phương tiện.

>>Giám đốc và 3 đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác

>>Thêm 5 đăng kiểm viên bị đình chỉ công tác

>>Gần 20 đăng kiểm viên bị đình chỉ sau kiểm tra đột xuất

>>Ôtô bẹp đầu vẫn “lọt cửa” đăng kiểm

Theo ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, sở dĩ liên ngành kiến nghị đình chỉ hoạt động của Trung tâm đăng kiểm này do đường dẫn vào trung tâm và chiều cao xưởng kiểm định không đúng quy định.

Thêm vào đó, quá trình kiểm tra, đoàn thanh tra liên ngành phát hiện một số đăng kiểm viên tại trung tâm thiếu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, kiểm tra, kiểm soát hồ sơ kiểm định. Đặc biệt, hồ sơ đăng kiểm có hiện tượng tẩy xóa... 

“Sau khi phát hiện những tiêu cực trên, đoàn thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính các đăng kiểm viên vi phạm vì không tuân thủ quy trình và trình tự trong hoạt động đăng kiểm,” ông Sỹ khẳng định.

Theo ông Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải,  trong tuần này, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra các đơn vị đăng kiểm tại 4 tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn và Thái Nguyên.

 Ảnh minh họa

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội.
Ảnh: Tùng Nguyễn

Liên quan đến vấn đề này, ngày 10/5 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-03D (thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vì những sai phạm nghiêm trọng trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Tại quyết định trên, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đình chỉ công tác kiểm định không thời hạn đối với 2 đăng kiểm viên Trần Thanh Trí vì hành vi xóa dữ liệu kiểm định và nhân viên nghiệp vụ Hồ Hoàng Hải vì hành vi hủy phiếu thu tiền kiểm định.

Đồng thời, đình chỉ chức danh đăng kiểm viên 12 tháng đối với Giám đốc trung tâm Nguyễn Văn Luyến; đình chỉ 6 tháng đối với đăng kiểm viên Nguyễn Văn Phúc vì hành vi kết luận sai hạng mục kiểm định.

Đầu tháng 5 vừa qua, để tiếp tục siết chất lượng của các Trung tâm đăng kiểm phương tiện trên cả nước, Bộ Giao thông vận tải đã lập 2 đoàn kiểm tra, thanh tra các hoạt động  tại 30 Trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong hoạt động kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện đường bộ và đường thủy; kịp thời phát hiện, xử lý những tồn tại cũng như phát huy hiệu quả những ưu điểm trong hoạt động đăng kiểm cũng như kiểm soát phương tiện. Bên cạnh thanh tra theo lịch, đoàn sẽ tập trung thanh tra đột xuất, khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc