30/6, khởi công mở rộng quốc lộ 1 qua Ninh Thuận

08:01, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 cùng với các đơn vị liên quan chậm nhất ngày 5/6 tới phải trình Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận lên Bộ GTVT và đến ngày 15/6 Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư (Ban PPP) phải phê duyệt xong để có thể khởi công vào 30/6/2014.

>>Dự án mở rộng quốc lộ 1: Nhà thầu bị tư vấn nhũng nhiễu

Ngày 21/5, Bộ Giao thông vận tải đã họp với các đơn vị liên quan rà soát tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn - Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải  phía Nam, Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có điểm đầu từ Km1525+000 - Km1589+300 được thực hiện theo hình thức BOT tiền thân là Dự án cải thiện An toàn giao thông và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dự án có quy mô đồng bộ với quy mô của dự án đã được phê duyệt cho các đoạn QL1 từ Hà Tĩnh - Cần Thơ; với tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với vận tốc thiết kế 80km/h; cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu đối với cầu xây mới. Hướng tuyến của dự án dựa hoàn toàn theo QL1 hiện hữu.

 Ảnh minh họa

 Bộ Giao thông vừa quyết định sẽ khởi công mở rộng quốc lộ 1 qua Ninh Thuận vào ngày 30/6 tới. Ảnh: Internet

Hiện nay, trên toàn tuyến có 35 cây cầu, chủ yếu là các cầu nhỏ và cầu trung và hầu hết đều được xây dựng từ trước năm 1975 và mở rộng từ năm 1999 với tải trọng khai thác thấp và không đồng đều; trên tuyến có 9 điểm ngập lụt với tổng chiều dài ngập là 4,5km…

Theo ông Nguyễn Viết Huy, Phó Trưởng Ban PPP, để đẩy nhanh tiến độ của dự án, Ban QLDA 7 cần phải sớm trình Bộ GTVT hồ sơ khảo sát dự án; rà soát lại quy mô của các đoạn qua đô thị; các vấn đề liên quan đến trạm thu phí.

Tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 cùng với các đơn vị liên quan chậm nhất là ngày 5/6 tới đấy phải trình dự án lên Bộ GTVT và đến ngày 15/6 Ban PPP phải phê duyệt xong để có thể khởi công vào 30/6/2014.

Theo ông Thể, từ cuộc họp báo cáo đầu kỳ của dự án vào ngày 7/5 đến nay, Ban Quản lý dự án 7 và đơn vị Tư vấn có nghiên cứu về dự án đã đưa ra báo cáo có hiệu quả cao hơn báo cáo lần trước. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều vấn đề về dự án là chưa rõ, do đó, ông đề nghị Ban QLDA 7 và Tư vấn tiếp thu ý kiến của đại diện các đơn vị dự họp để nghiên cứu lại hồ sơ cũng như điều chỉnh bổ sung để làm sao đẩy nhanh được tiến độ và đảm bảo được chất lượng của dự án.

Để hoàn thiện báo cáo dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Thuận, ông Thể yêu cầu, Ban QLDA 7 và đơn vị tư vấn đến 31/5 phải xong việc rà soát lại bình đồ tuyến; rà soát li trắc dọc tuyến …


Tùng Nguyễn

Ý kiến bạn đọc